Quảng bá các sản phẩm của Việt Nam với doanh nghiệp Mông Cổ

 Đại sứ quán Việt Nam tổ chức chương trình quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Mông Cổ

Tham dự sự kiện, về phía chính quyền sở tại có đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Lương thực, Nông nghiệp và Công nghiệp nhẹ, các đơn vị liên quan như hải quan, thuế, xuất nhập khẩu, Văn phòng Thị trưởng thành phố Ulaanbaatar, Phòng Thương mại và Công nghiệp Mông Cổ.

Về phía doanh nghiệp, có các đơn vị nhập khẩu uy tín như Tập đoàn Ledend Holding, Tập đoàn bán lẻ Nomin, Minii Delguur, chuỗi CU, Orgil, Tập đoàn EFT, chuỗi Emart Hàn Quốc, BSP Partner, Altan Joloo, chuỗi bán lẻ Sansar...

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Doãn Khánh Tâm nêu bật tiềm năng hợp tác, trao đổi thương mại song phương Việt Nam-Mông Cổ, giới thiệu vị thế hàng xuất khẩu Việt Nam tại thị trường Mỹ, các nước tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Liên minh châu Âu (EU).

 Đại sứ Doãn Khánh Tâm phát biểu tại sự kiện

Đại sứ nhấn mạnh những thành tựu trong đàm phán, ký kết hai hiệp định với Liên minh châu Âu (EVFTA và EVIPA) trong thời gian qua, khẳng định các thương hiệu thế mạnh của Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng, có vị thế trên thị trường thế giới và khu vực.

Phát biểu tại sự kiện, lãnh đạo Cục Hợp tác Kinh tế, Thương mại, Bộ Ngoại giao Mông Cổ G. Ulziisaikhan nhấn mạnh, đây thực sự là cơ hội tiếp cận thị trường, góp phần thúc đẩy hợp tác, trao đổi thương mại còn rộng mở giữa hai nước; khẳng định tiếp tục ủng hộ hợp tác tích cực hơn nữa giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư hai nước.

Đại diện doanh nghiệp Mông Cổ, Giám đốc điều hành tập đoàn Ledend Holding G.Sanzaijav đánh giá cao buổi quảng bá các sản phẩm của Việt Nam, cơ hội để doanh nghiệp Mông Cổ tiếp cận, củng cố niềm tin vào uy tín, chất lượng và sức cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam.

Ông G.Sanzaijav mong muốn Đại sứ quán hỗ trợ Tập đoàn và các doanh nghiệp nhập khẩu Mông Cổ nói chung trong kế hoạch triển khai kết nối, nhập khẩu hàng Việt Nam vào thị trường Mông Cổ tiềm năng.

 Tham gia không gian quảng bá, giới thiệu, có các sản phẩm đến từ Việt Nam như bia Sài Gòn, cà phê Trung Nguyên, phở Cung đình..

Hiện diện trong không gian quảng bá, giới thiệu, có các sản phẩm đến từ Việt Nam như bia Sài Gòn, cà phê Trung Nguyên, phở Cung đình và các loại hoa quả sấy, rượu lúa mới, các sản phẩm thương hiệu Cholimex.

Giới doanh nhân Mông Cổ, đông đảo khách mời tham quan buổi trưng bày đều bày tỏ ấn tượng trước sự hấp dẫn về chất lượng và mẫu mã của các sản phẩm Việt Nam.

Đại sứ quán tập trung dành thời lượng lớn chương trình giới thiệu trực tuyến các sản phẩm xuất khẩu chủ lực, thế mạnh của Việt Nam hiện đang được thị trường thế giới ưa chuộng như nông, lâm, thủy hải sản.

Bên cạnh đó, giới doanh nghiệp và quan khách cũng được tiếp cận thông tin theo hình thức trực tuyến về tiềm năng hợp tác du lịch và đầu tư khi đại dịch Covid-19 được cơ bản kiểm soát.

Ngoài ra, các đại biểu cũng được thưởng thức ẩm thực truyền thống của Việt Nam với nem rán, phở... cũng như tác phẩm đặc sắc mang tên “Mời bạn đến Việt Nam” do ban nhạc nổi tiếng Mông Cổ Khusugtun sáng tác và trình bày.

Sự kiện đã lưu lại dấu ấn sâu đậm về tình cảm hữu nghị giữa hai dân tộc cũng như về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

(Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ)