Tặng sổ tiết kiệm cho con của đoàn viên công đoàn mồ côi vì COVID-19

Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương tặng quà cho con công nhân lao động mồ côi do COVID-19. Ảnh: PV/Vietnam+ 

Báo cáo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho thấy tính tới 24/9 có 571 trẻ em mồ côi dưới 16 tuổi, là con đoàn viên công đoàn tử vong vì mắc COVID-19, trong đó có 555 em có cha hoặc mẹ tử vong; 16 em không may mất cả cha lẫn mẹ.

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành quyết định hỗ trợ trẻ em mồ côi là con của đoàn viên công đoàn tử vong do dịch COVID-19 theo hình thức sổ tiết kiệm, với mức cao nhất là 20 triệu đồng/em.

Các trường hợp được hỗ trợ là trẻ em mồ côi dưới 16 tuổi có cha hoặc mẹ hoặc cả cha và mẹ là đoàn viên công đoàn (cả trường hợp cha hoặc mẹ là người đơn thân) tử vong vì dịch COVID-19. Trường hợp là con nuôi thì phải đảm bảo đúng quy định về nhận con nuôi. Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam lưu ý nếu cả cha và mẹ mất vì COVID-19 nhưng chỉ có một người là đoàn viên công đoàn thì vẫn được hưởng chính sách này.

Hình thức hỗ trợ là trao "Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam" và rút lãi suất để trao cho các em vào đầu năm học mới hoặc dịp Tết Nguyên đán hằng năm. Toàn bộ số tiền gốc sẽ được giao khi những em đủ điều kiện hưởng chính sách đủ 18 tuổi.

Đối với trẻ mồ côi dưới 16 tuổi có cha hoặc mẹ là đoàn viên công đoàn tử vong vì dịch COVID-19 được tặng sổ tiết kiệm 10 triệu đồng/trẻ em.

Trẻ mồ côi dưới 16 tuổi có cả cha và mẹ là đoàn viên công đoàn tử vong vì COVID-19 được tặng sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng/trẻ, bao gồm cả trường hợp cha hoặc mẹ là người đơn thân.

Thời điểm hỗ trợ từ ngày 27/4/2021 đến hết ngày 31/12/2022. Thời điểm đoàn viên công đoàn tử vong vì dịch COVID-19 là căn cứ tính tuổi nhận hỗ trợ cho các em./.

Hồng Kiều / Vietnam+