Hệ thống Lee’s Sandwiches Hoa Kỳ ủng hộ 200 nghìn USD cho công tác phòng chống dịch Covid-19

Ông Phạm Việt Hùng thay mặt hệ thống Lee’s Sandwiches Hoa Kỳ trao tặng tượng trưng số tiền 200 nghìn USD cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 

Tham dự buổi lễ tiếp nhận có ông Nguyễn Hải Anh- Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam; ông Phạm Việt Hùng- Vụ trưởng Vụ Quan hệ Kinh tế, Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; đại diện hệ thống Lee’s Sandwiches Hoa Kỳ tại Việt Nam. Buổi lễ được tổ chức theo hình thức trực tuyến qua phần mềm Teams.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hải Anh cảm ơn tình cảm, sự sẻ chia của tập thể cán bộ Hệ thống Lee’s Sandwiches Hoa Kỳ, bà con cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ, đặc biệt là ông Lê Văn Chiêu- người điều hành Hệ thống Lee’s Sandwiches Hoa Kỳ đã ủng hộ chia sẻ với những khó khăn của người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh. Ông cũng khẳng định, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cam kết việc sử dụng số tiền ủng hộ trên đúng mục đích và sớm chuyển đến bà con người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh thông qua các hoạt động: Hỗ trợ trang thiết bị cho các bệnh viện và cơ sở y tế đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19 (máy thở, bộ lưu lượng oxy kế, monitor theo dõi bệnh nhân, trang phục phòng chống dịch, khẩu trang y tế cho nhân viên y tế, cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch); Hỗ trợ túi hàng gia đình là lương thực, thực phẩm cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 trong các khu vực cách ly, phong tỏa.

Ông Nguyễn Hải Anh cũng cảm ơn Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã kết nối bà con kiều bào, Hệ thống Lee’s Sandwiches Hoa Kỳ với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để chia sẻ với đồng bào trong nước trong nhiều năm qua. Ông mong muốn sự hợp tác giữa hai cơ quan ngày càng thắt chặt, cùng nhau thực hiện Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Ông Phạm Việt Hùng cho biết, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam luôn là địa chỉ tin cậy trong việc tiếp nhận tài trợ của quốc tế cũng như của bà con kiều bào. Dịch bệnh Covid-19 bùng phát thời gian qua đã gây không ít khó khăn, thiệt hại cho các địa phương trong nước. Đặc biệt, ở TP. Hồ Chí Minh, làn sóng lần thứ 4 với biến thể Delta đã gây ảnh hưởng vô cùng nặng nề, hàng chục nghìn người mắc bệnh, hàng nghìn ca tử vong, nhiều bệnh viện quá tải, các y bác sĩ cùng các tình nguyện viên phải làm việc ngày đêm vô cùng vất vả. Chính trong giai đoạn này, chúng ta lại được chứng kiến những câu chuyện cảm động về truyền thống lá lành đùm lá rách, tinh thần đại đoàn kết của nhân dân trong nước và đặc biệt là cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nhằm góp phần thực hiện tinh thần “không ai bị bỏ lại ở phía sau”. Mặc dù cuộc sống của bà con kiều bào cũng bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch nhưng với tinh thần tương thân tương ái, bà con kiều bào đã luôn sát cánh, chia sẻ với bà con trong nước như việc Hệ thống Lee’s Sandwiches do bác Lê Văn Chiêu điều hành đã phát động chương trình thiện nguyện nhằm hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch. Sau 1 tuần phát động từ ngày 08 - 15/8/2021, đã quyên góp được 200.000 USD.

"Thời gian vừa qua, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong công tác về người Việt Nam ở nước ngoài. Gần đây nhất, Hội đã tích cực vận động để chuyển khẩu trang và đồ bảo hộ cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài chống dịch Covid-19. Thay mặt lãnh đạo Ủy ban, tôi xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác của quý Hội và hy vọng rằng, hai cơ quan sẽ tiếp tục có sự hợp tác tích cực, chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới, để cùng mang lại niềm vui cho cộng đồng, đóng góp cho sự phồn vinh cho đất nước", ông Hùng bày tỏ.

Lee's Sandwiches (tên chính thức là Lee's Sandwiches International, Inc.) - chuỗi nhà hàng đồ ăn Việt tại Mỹ do ông Lê Văn Chiêu điều hành cùng cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ và khách hàng trên toàn thế giới  đã chung tay đóng góp, hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch Covid-19 qua chương trình thiện nguyện "Thương lắm Sài Gòn ơi" được tổ chức từ ngày 8-15/8/2021.

Theo đó, trong thời gian 1 tuần, từ ngày 08 - 15/8/2021, tại các tiệm Lee's Sandwiches có tham gia chương trình "Thương lắm Sài Gòn ơi" hoặc qua các giao dịch online trên leesandwiches.com, leescoffee.com và Lee's Sandwiches App, toàn bộ doanh thu bán hàng của tất cả các sản phẩm Lee's Coffee (Cà phê sữa đá, cà phê nóng, cà phê túi lọc, cà phê bột và rang xay...) được dành ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình cũng tiếp nhận sự đóng góp trực tiếp bằng tiền mặt hoặc séc tại các cửa hàng thuộc Hệ thống Lee’s Sandwiches. Toàn bộ nguồn kinh phí đóng góp sẽ được chuyển tới Trung ương Hội Chữ thập đỏ để mua thức ăn, nhu yếu phẩm và thiết bị y tế cần thiết hỗ trợ các y, bác sĩ và người dân tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Lê Văn Chiêu - điều hành Hệ thống Lee's Sandwiches - cho biết: “Lee's Sandwiches đóng góp 100% doanh thu bán hàng từ ngày 08 - 15/8/2021 tới Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Chúng tôi rất mong chương trình thiện nguyện "Thương lắm Sài Gòn ơi" sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau, mất mát của người dân, và góp phần sớm đưa người dân TP. Hồ Chí Minh trở lại cuộc sống bình thường”.

Trước đó, cũng với tấm lòng thiện nguyện hướng về quê hương, vào ngày 25/11/2020, tại Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đại diện Hệ thống Lee’s Sandwiches đã trao tặng số tiền ủng hộ 100.000 USD hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ. Số tiền ủng hộ đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sử dụng để khởi công, sửa chữa 22 trường học tại 3 tỉnh miền Trung chịu thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ tại các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Ngãi.

Nhiên Linh