Kỷ niệm lần thứ 76 Quốc khánh Việt Nam tại Tanzania

Đại sứ Nguyễn Nam Tiến phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Đại sứ Nguyễn Nam Tiến đã nêu bật ý nghĩa trọng đại của ngày 2/9 cách đây 76 năm, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nay là nước CHXHCN Việt Nam. 76 năm qua, kiên định con đường Độc lập Dân tộc và Chủ nghĩa Xã hội, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chính phủ, nhân dân Việt Nam đã lập nên những chiến công hiển hách, thống nhất đất nước, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, kinh tế có bước phát triển vượt bậc, đúng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận định “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực vị thế và uy tín như ngày nay”.

Sau khi thông tin với bà con về những sự kiện chính trị trọng đại vừa diễn ra tại Việt Nam như thành công của Đại hội Đảng lần thứ 13, bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp; việc Việt Nam đảm nhận thành công vai trò Chủ tịch Asean 2020; đảm nhiệm tốt vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2020-2031; Đại sứ cho biết diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam, khẳng định ưu tiên cao nhất của Đảng và Nhà nước trong việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân. Đại sứ cũng cảm ơn sự đóng góp tài chính của cộng đồng Việt Nam tại Đông Phi cho Quỹ phòng chống Covid-19 tại Việt Nam trong thời gian vừa qua đã thể hiện rõ nét “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” hướng về quê hương, đất nước.

Đánh giá cao hoạt động gắn kết của cộng đồng thời gian qua, Đại sứ Nguyễn Nam Tiến mong muốn cộng đồng và doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục phát huy tình đoàn kết, khắc phục khó khăn phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa trong công tác, góp phần quảng bá hình ảnh tốt đẹp về con người, đất nước Việt Nam.

 Đại sứ Nguyễn Nam Tiến cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania và Burundi chụp ảnh lưu niệm

Chia sẻ cảm nghĩ tại buổi Lễ, ông Nguyễn Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty Viettel Tanzania, đại diện cho cộng đồng Việt Nam tại Tanzania, cảm ơn Đại sứ quán đã luôn quan tâm hỗ trợ cộng đồng và các doanh nghiệp trong thời gian qua, khẳng định cộng đồng người Việt tại Tanzania sẽ tiếp tục gắn kết, góp phần cùng đồng bào trong nước xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Tiếp đến, ông Nguyễn Huy Tân, Tổng giám đốc Công ty Viettel Tanzania tại Burundi thay mặt cho cộng đồng Việt Nam tại Burundi phát biểu cảm nghĩ và tình cảm trân trọng đối với ý nghĩa của ngày Quốc Khánh 02/09 đối với những người Việt Nam đang sống và làm việc tại đất nước Burundi xa xôi. Ông cũng bày tỏ sự tự hào khi những thành công của đơn vị mình trong những năm qua đã góp phần vào sự phát triển của Burundi và được sự yêu quý trân trọng, đánh giá cao từ những người dân Burundi giành cho đất nước, văn hóa và con người Việt Nam.

Buổi Lễ kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 đã diễn ra trong bầu không khí trang trọng, đầm ấm và thân tình. Khách mời được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống và các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam./.

(Tin từ ĐSQ Việt Nam tại Tanzania)