Cộng đồng người Việt tại Slovakia ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19

Đại sứ Nguyễn Tuấn tiếp nhận đóng góp của cộng đồng người Việt Nam trên toàn Slovakia ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19

Ngày 31/8, tại trụ sở chính, Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia đã tổ chức Lễ tiếp nhận đóng góp của cộng đồng người Việt Nam trên toàn Slovakia ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19”, được Đại sứ phát động với sự phối hợp của các Hội, đoàn người Việt Nam và nhận được sự tham gia tích cực của các cá nhân, hội đoàn, doanh nghiệp trong cộng đồng người Việt Nam trên toàn Slovakia.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Tuấn đã thông tin tới cộng đồng tình hình dịch bệnh tại Việt Nam, đặc biệt là ở Thành phố Hồ Chí Minh với hàng ngàn ca nhiễm và hàng trăm ca tử vong mỗi ngày do làn sóng thứ tư với biến thể Delta gây ra. Đại Sứ cảm nhận tình cảm thiêng liêng của người Việt Nam ở khắp mọi miền trên thế giới đối với những ngày tháng khó khăn đầy thách thức của đồng bào trong nước. Cộng đồng người Việt tại Slovakia, mặc dù đời sống còn bộn bề khó khăn do dịch bệnh tại địa bàn trong năm qua, nhưng đã đồng cảm những mất mát to lớn của đồng bào trong nước, đã thể hiện “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” hướng về quê hương đất nước.

Đại sứ nhấn mạnh, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam trân trọng mọi hình thức ủng hộ của kiều bào, xuất phát từ tấm lòng hướng về quê hương, đất nước, góp phần vào sức mạnh đại đoàn kết dân tộc đưa đất nước sớm chiến thắng dịch bệnh COVID-19. Đại sứ đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia đã cùng chung lòng đóng góp, chia sẻ ủng hộ đất nước phòng, chống dịch.

Tại buổi lễ, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại các địa phương như Bratislava, Nitra, Trnava, Presov, Poprad, Kosice… đã lần lượt lên trao số tiền quyên góp được. Công ty FPT Slovakia – doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam tại Slovakia cũng đã đóng góp số tiền không nhỏ hưởng ứng phong trào thiện nguyện trong cộng đồng.

Đại sứ Nguyễn Tuấn cho biết tổng số tiền nhận được là 11.480 Euro sẽ được Đại Sứ quán chuyển về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cơ quan đầu mối của nhà nước Việt Nam tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19./.

(Tin từ ĐSQ Việt Nam tại Slovakia)