Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine

 Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Đại sứ Trần Việt Thái cùng các tham tán tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ vaccine từ Hội phụ nữ Việt Nam tại Malaysia. (Ảnh: Hằng Linh/Vietnam+)

Ngày 27/7, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Kuala Lumpur, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tiếp nhận số tiền 13.130 ringgit (khoảng 3.100 USD, tương đương 73 triệu đồng) do Hội phụ nữ Việt Nam tại Malaysia ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Đại diện Hội phụ nữ Việt Nam tại Malaysia, hội trưởng Trần Thị Chang, đã trao số tiền ủng hộ trên.

Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Trần Việt Thái bày tỏ xúc động và trân trọng tình cảm hướng về đất nước của cộng đồng người Việt tại Malaysia, đặc biệt trong bối cảnh người Việt tại đây cũng gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, đồng thời khẳng định Đại sứ quán Việt Nam sẽ chuyển số tiền trên về nước trong thời gian sớm nhất.

Thông qua Hội Phụ nữ, Đại sứ Trần Việt Thái gửi lời thăm hỏi, động viên đến kiều bào tại Malaysia, mong cộng đồng người Việt nỗ lực vượt qua thời kỳ khó khăn do dịch COVID-19 và sớm ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Chang cho biết số tiền tuy không lớn nhưng là tình cảm, trách nhiệm của cộng đồng người Việt tại Malaysia đối với quê hương. Bà hy vọng công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam sẽ sớm đạt kết quả tốt để cuộc sống của người dân được trở lại bình thường.

Trước đó, toàn bộ cán bộ, nhân viên và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cũng đã ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam tối thiểu mỗi người một ngày lương. Toàn bộ số tiền quyên góp được là 7.720 ringgit đã được chuyển về Việt Nam.

Đại sứ Trần Việt Thái cũng biểu dương tinh thần tương thân, tương ái của các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng gia đình với những đóng góp cụ thể, thiết thực sẻ chia với những khó khăn của đất nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời bảo đảm an toàn sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại địa bàn./.

Hằng Linh (TTXVN/Vietnam+)