Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu gửi thư cảm ơn và kêu gọi kiều bào tiếp tục ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trong thư, Thứ trưởng nhấn mạnh: “Hơn một năm qua với bao khó khăn của dịch bệnh và thiên tai xảy ra, Việt Nam của chúng ta lại đang đứng trước làn sóng thứ 4 của đại dịch Covid-19 với sự xuất hiện của biến thể mới. Với nguồn lực còn hạn chế, chính quyền và nhân dân ở nhiều địa phương trong cả nước, nhất là tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang nỗ lực cao nhất trong công tác phòng, chống dịch. Mục tiêu cấp bách đặt ra lúc này là ngăn chặn sự lây lan và kiểm soát dịch bệnh, song song với việc nhanh chóng triển khai tiêm vaccine cho người dân, từng bước phục hồi và phát triển kinh tế.

Trong suốt thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, người Việt ở khắp nơi trên thế giới đã sát cánh, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đất nước bằng nhiều hình thức, như việc gửi các dụng cụ, trang thiết bị y tế, tiền mặt, chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm phòng, chống dịch, kể cả trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi chính đồng bào ta ở nước ngoài cũng đang gặp khó khăn trước những diễn biến phực tạp của dịch bệnh và thiên tai, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh ở sở tại. Những nghĩa cử cao đẹp của bà con không chỉ trực tiếp đóng góp vào việc đẩy lùi dịch bệnh tại Việt Nam, mà còn thể hiện lòng yêu quê hương đất nước, tinh thần tương thân tương ái và truyền thống đoàn kết vĩ đại của dân tộc Việt Nam ta”.

Thay mặt Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến bà con Việt Nam ở nước ngoài và mong bà con tiếp tục đồng hành, trong khả năng của mình, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong nước bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Đồng thời, Thứ trưởng cũng mong toàn thể kiều bào giữ gìn sức khỏe, sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu khẳng định, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ luôn là mái nhà chung và là người đồng hành với bà con ta ở nước ngoài.

 Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu tiếp nhận 500 triệu VNĐ do cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19.

Quê Hương