Đảm bảo chăm sóc y tế, an toàn sức khỏe người nước ngoài ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao diễn ra chiều 22/7 theo hình thức trực tuyến, thông tin liên quan tới một công dân Hàn Quốc mắc COVID-19 tử vong tại Thành phố Hồ Chí Minh, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: Theo thông tin từ Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh, một công dân Hàn Quốc đã tử vong vào ngày 13/7, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh do mắc COVID-19.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến vì sự mất mát này. Bệnh nhân đã được điều trị tại một trong những cơ sở y tế hàng đầu tại Việt Nam, được các y, bác sỹ tận tình, tích cực chăm sóc điều trị trong điều kiện tốt nhất có thể, song không may đã không qua khỏi”.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã cố gắng phối hợp với phía Hàn Quốc để giải quyết các vấn đề hậu sự. Thời gian tới, các cơ quan chức năng, địa phương của Việt Nam sẽ rà soát lại quy trình; quán triệt và phối hợp chặt chẽ, kịp thời với cơ quan đại diện các nước ở Việt Nam để xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh.

“Chúng tôi khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, đảm bảo chăm sóc y tế và an toàn sức khỏe cho người nước ngoài tại Việt Nam, trong đó có người Hàn Quốc tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay,” Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ./.

Thu Phương