Bộ TTTT bác bỏ tin giả hình ảnh về người chết do COVID-19 tại TP.HCM

Website giả mạo Bộ Công an.  Ảnh: VAFC)

Trung tâm Xử lý tin giả (VAFC) thuộc Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết hiện nay, trên một số mạng xã hội đang chia sẻ rất nhiều hình ảnh người chết ở Indonesia.

Tuy nhiên, một số tài khoản Facebook từ Việt Nam tung tin là bệnh nhân COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin này đã được VAFC khẳng định là tin giả gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên cả nước.

Vì vậy, VAFC cũng khuyến cáo người dân và cộng đồng mạng không chia sẻ tin giả trên. Vụ việc sẽ được VAFC chuyển cơ quan chức năng để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, VAFC cho biết, website "Cổng thông tin điện tử Bộ Công an" tại tên miền https://11384vn.com có hình ảnh giao diện giả mạo Cổng thông tin của Bộ Công an.

Cổng thông tin điện tử chính thức của Bộ Công an là website tại tên miền https://bocongan.gov.vn. Vì vậy, cộng đồng mạng không tiếp nhận và chia sẻ thông tin từ website giả mạo này.

Cùng với đó, người dùng Internet nên thường xuyên cập nhật thông tin trên website https://tingia.gov.vn/ để nhanh chóng phát hiện và phân biệt được giữa nguồn tin giả và tin chính thống./.

Minh Sơn / Vietnam+