Hơn 347 ngàn lượt người dân đăng ký tiêm vaccine trực tuyến

Thông tin với VietnamPlus, đơn vị quản lý vận hành ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” - Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel (Viettel Solution), cho biết tính đến 19 giờ ngày 11/7, tổng số lượt tải ứng dụng này đã đạt 365.913, trong đó thiết bị dùng hệ điều hành Android là 202.988 lượt và số lượt tải của các ứng dụng dùng hệ điều hành iOS là 162.925.

"Sổ sức khoẻ điện tử" cũng đứng đầu các ứng dụng được tải về nhiều nhất tại AppStore và CHPlay.

Số lượt đăng ký tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 ghi nhận được trên ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” là 80.234 lượt. Số lượt đăng ký trên web portal ghi nhận 267.109 lượt.

Được xây dựng với mục tiêu giúp người dân biết và tự quản lý thông tin sức khỏe của bản thân, chủ động trong việc phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe bản thân, ứng dụng di động “Sổ sức khỏe điện tử” đã được cung cấp cho các thiết bị sử dụng hai hệ điều hành phổ biến là Android và iOS.

Trong chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, ngoài việc đăng ký tiêm, khai báo y tế, cập nhật phản ứng sau tiêm qua Cổng thông tin điện tử của chiến dịch, người dân có thể thực hiện qua ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”.

Việc đưa vào vận hành chính thức nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 bao gồm ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” sẽ giúp người dân có thể tham gia tiêm chủng một cách chủ động, thuận tiện.

Toàn bộ quy trình, từ đăng ký tiêm chủng với tra cứu lịch sử, kết quả tiêm chủng đều có thể thao tác qua ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” hoặc Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19.

Trước đó, vào ngày 10/7, Việt Nam đã chính thức phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 toàn quốc. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử với mục tiêu tiêm cho khoảng 75 triệu người với 150 triệu mũi tiêm trong nửa cuối của năm 2021 và đầu năm 2022./.

Minh Sơn / Vietnam+