Liên doanh Lào - Việt chung tay ủng hộ quỹ vaccine phòng COVID-19 của Việt Nam

 Ông Lưu Mạnh Hà, Tổng giám đốc Công ty Star Telecom (trái) trao tượng trưng cho Đại sứ Nguyễn Bá Hùng 200 triệu kip, tấm lòng của cán bộ nhân viên Công ty cho Quỹ Vaccine phòng COVID - 19

Phát biểu tại lễ đóng góp, ông Lưu Mạnh Hà, Tổng Giám đốc Công ty Star Telecom cho biết là một công ty viễn thông liên doanh giữa Việt Nam và Lào, tập thể cán bộ nhân viên của công ty hiểu rất rõ trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của hai nước Lào – Việt Nam. Chính vì vậy, ngay khi Thủ tướng Phạm Minh Chính ra lời kêu gọi đóng góp vào Quỹ vaccine, công ty đã quyết định hưởng ứng.

Theo ông Lưu Mạnh Hà, số tiền tuy không lớn, nhưng là tấm lòng của toàn bộ tập thể cán bộ, nhân viên Lào và Việt Nam đang làm việc tại Công ty Star Telecom với mong muốn được chung tay cùng Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến nhằm sớm đẩy lùi dịch COVID-19.

Phát biểu khi tiếp nhận khoản đóng góp trên, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng bày tỏ sự cảm kích trước nghĩa cử của Công ty Star Telecom, khẳng định trong thời gian qua, công ty này không chỉ là một biểu tượng thành công trong hợp tác kinh tế giữa hai nước mà còn là một trong những liên doanh có đóng góp nhiều cho các hoạt động xã hội tại Lào.

Đại sứ nhấn mạnh mặc dù đất nước và người dân Lào còn khó khăn hơn Việt Nam, nhưng trong những ngày qua, đã có nhiều tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp đến ủng hộ, đóng góp cho cuộc chiến phòng chống COVID-19 của Chính phủ và nhân dân Việt Nam với số tiền mặt đến nay đã lên tới gần 600.000 USD. Đây là bằng chứng rõ nét về mối quan hệ thủy chung, trong sáng và đầy tình nghĩa giữa hai dân tộc Việt Nam và Lào, luôn bên nhau những lúc hoạn nạn và khó khăn.

Thay mặt Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã chân thành cảm ơn toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty Star Telecom, khẳng định sẽ nhanh chóng chuyển tiền về Việt Nam để góp vào nguồn lực mua và sản xuất vaccine phòng dịch.

Phạm Kiên - Thu Phương (baotintuc.vn)