Người Việt đầu tư xây nhà tổ hợp đa năng tại St. Petersbrug

Ông Dương Chí Kiên trả lời phỏng vấn TTXVN. Ảnh: Duy Trinh/TTXVN 

Đúng ngày kỷ niệm 318 năm sinh nhật thủ đô phương Bắc Saint Petersbrug của nước Nga, ngày 27/5, tại khách sạn Grand Tchaikovsky, tập đoàn Golden Age Group đã tổ chức buổi giới thiệu dự án tòa nhà tổ hợp đa năng Multi Complex Building "6/3."

Buổi ra mắt dự án thu hút sự tham gia của khoảng 50 nhà đầu tư, đơn vị đối tác, chuyên gia bất động sản và bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Nga.

Đây có thể xem như dự án đầu tư bất động sản quy mô lớn đầu tiên của người Việt Nam tại St. Petersbrug.

Dự án là một tòa nhà cũ 6 tầng, hai mặt tiền, diện tích mặt bằng lên tới 12.000m2 ở địa chỉ Blokhina 6 - Proviantskaya 3.

Tòa nhà cổ xây từ năm 1904 này được doanh nhân Dương Chí Kiên đấu giá mua lại nhằm cải tạo, giữ nguyên mặt tiền cổ trước đây và biến nó thành tổ hợp gồm một khách sạn 4 sao, khu vực cho thuê kinh doanh bán hàng, và hơn 100 căn hộ để bán và cho thuê, cùng các tiện ích 24/7 cho cư dân cư ngụ trong tòa nhà.

Bất động sản này có vị trí đắc địa, nằm ngay khu vực trung tâm được mệnh danh là trái tim St. Petersbrug, bên cạnh Pháo đài Thánh Petros và Paulo, Bảo tàng Pháo binh... nên có rất nhiều triển vọng phát triển.

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Chí Kiên cho biết đây là dự án mà ông ấp ủ từ lâu đồng thời bày tỏ tin tưởng dự án sẽ thành công để người dân sống ở đây lâu dài cũng như những du khách đến với St. Petersburg được hưởng tất cả những tiện ích và dịch vụ hiện đại mà dự án đem lại.

Tính đến thời điểm hiện nay, các hạng mục cơ bản của dự án đang dần hoàn thiện.

Với tiềm năng phát triển lớn, được đầu tư và xây dựng bài bản và hiện đại, dự án Multi Complex Building “6/3” không chỉ khẳng định hình ảnh và vị thế của người Việt Nam tại nước sở tại, mà còn là động lực, sự thúc đẩy mạnh mẽ cho triển vọng đầu tư của người Việt Nam tại St. Petersburg nói riêng và Liên bang Nga nói chung./.

Duy Trinh / TTXVN/Vietnam+