Tuổi 40: Bí kíp để có "làn da không tuổi"

Ngoài ra, ở giai đoạn này, da của bạn sẽ bắt đầu trở nên xám xịt, kém mịn màng và khô ráp. Nếu bạn may mắn là người có làn da lão hóa chậm thì những nếp nhăn đầu tiên cũng sẽ bắt đầu xuất hiện ở thời điểm này. Dưới đây là những bí quyết để bạn có “làn da không tuổi”, giải tỏa áp lực từ con số 40 và khiến nó trở nên vô nghĩa trong cuộc sống của bạn.

1. Dưỡng ẩm chống lão hóa

Ở giai đoạn này, da sẽ khô hơn trước. Vì thế, để có một làn da đẹp thì dưỡng ẩm là điều không thể thiếu. Bạn nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic – một thành phần có khả năng hấp thu nước. Ngoài ra, đắp mặt nạ cũng là một phương pháp rất hữu ích cho việc cung cấp thêm lượng ẩm cho da. Mặt nạ sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất sau khi bạn tẩy tế bào chết, lúc da đã ở trạng thái tốt nhất, sẵn sàng cho việc hấp thụ các dưỡng chất.

Hãy đọc kỹ và nghiên cứu các thành phần có khả năng chống oxy hóa, lựa chọn sản phẩm chăm sóc da có dòng chữ “anti wrinkle” hoặc “anti age” trên bao bì để cải thiện nếp nhăn và hiện tượng chảy xệ da.

2. Làm sạch để làm sáng

Nếu có một phương pháp chăm sóc da đúng đắn thì việc cải thiện làn da xỉn màu ở độ tuổi 40 không khó. Bạn hãy đảm bảo rằng bạn luôn luôn tẩy trang trước khi đi ngủ để lỗ chân lông của bạn thông thoáng và da của bạn có thể tự phục hồi sau một đêm. Đây là bước đầu tiên trong bất kì chu trình chăm sóc da nào và cũng là điều đặc biệt cần thiết trong việc chống lão hóa ở tuổi 40. Tiếp theo, bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt và nước hoa hồng có chứa axit glycolic để tẩy nhẹ đi những tế bào da chết, giúp lớp da mới sớm được hình thành. Có như vậy da mới tươi sáng và hồng hào hơn.

Cuối cùng, tẩy da chết cũng là một yếu tố quan trọng cho việc chăm sóc da chống lão hóa ở tuổi 40, không chỉ riêng khuôn mặt của bạn mà là cả cơ thể. Để có làn da đẹp, bạn nên tẩy da chết cơ học khoảng 2 lần một tuần vào buổi tối (nếu tẩy vào ban ngày, làn da sẽ dễ nhạy cảm với ánh nắng).

3. Bảo vệ da

Da của bạn đang trở nên mỏng hơn, và vì vậy dễ chịu những tổn thương nặng hơn là khi bạn ở độ tuổi 20. Đó là lí do vì sao một phần không thể thiếu của việc chăm sóc da chống lão hóa ở tuổi 40 là bảo vệ da.

Rất nhiều sản phẩm chăm sóc da hiện nay có chứa SPF. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tạo thói quen thoa kem chống nắng (ít nhất là SPF 30 và PA++) mỗi ngày, thay vì chỉ trông chờ vào kem dưỡng ẩm hay phấn trang điểm có chỉ số chống nắng.

4. Massage da

Chống lão hóa là một cuộc chiến trường kỳ mà chiến thắng sẽ thuộc về người kiên trì. Đừng bao giờ bỏ quên việc dành ra 5-10 phút mỗi ngày để massage da mặt. Những động tác massage sẽ giúp cơ mặt được thư giãn, tăng khả năng tuần hoàn máu và giảm thiểu các nếp nhăn trên da.

5. Sinh hoạt lành mạnh

Yoga, chế độ dinh dưỡng lành mạnh và một đời sống tình dục thăng hoa là những yếu tố giúp bạn sở hữu tinh thần và làn da trẻ trung. Hãy cố gắng tránh xa các đồ uống kích thích như rượu, trà, cà phê và khói thuốc vì những chất này có thể khiến da bạn nhanh bị lão hóa tương đương với tác động từ ánh mặt trời.

Và cuối cùng, đừng bao giờ để bản thân rơi vào trạng thái căng thẳng và stress. Một tâm thế thoải mái, hạnh phúc mới làm nên thần thái của người phụ nữ đẹp. Nghĩ trẻ, sống trẻ sẽ giúp bạn sở hữu một khí chất “vượt thời gian”, kể cả khi số tuổi của bản thân đã cán mốc 40.

(theo dep.com.vn)