Con phố ngắn nhất thế giới, đi vài bước chân đã hết

 Phố chỉ dài 2,05m ở phía trước khách sạn và cũng là tòa nhà duy nhất 

Với chiều dài chỉ 2,05m, Ebenezer Place được sách kỷ lục Guiness công nhận là con phố ngắn nhất thế giới. Một người lớn có thể chỉ mất 3 bước chân đã đi được hết toàn bộ chiều dài của con phố này.

Trên phố có một công trình tọa lạc là khách sạn Mackays. Khách sạn được xây dựng năm 1883, nằm ở nga ngã ba giao giữa Ebenezer Place cùng 2 phố khác là Union và River.

 Nhiều người đến ở khách sạn này để được trải nghiệm phố ngắn nhất thế giới 

Sau khi khách sạn được xây xong, chính quyền địa phương đã hướng dẫn chủ khách sạn là doanh nhân Alexander Sinclair đặt một cái tên cho con phố. Tới năm 1887, tên Ebenezer Place xuất hiện trong hồ sơ của thị trấn Wick. 

Con phố này đã bắt đầu có từ thế kỷ 19. Cho tới nay, Ebenezer Place là địa điểm thu hút nhiều người ghé thăm. Khách sạn và cũng là tòa nhà duy nhất trên phố có cửa vào khá hẹp, cấu trúc hình thang. Khách thích đến lưu trú ở đây cũng là một phần nhờ cái danh của con phố siêu ngắn.

Khách có thể ngồi trước khách sạn để ăn, chụp ảnh và ghi lại kỷ niệm ở địa danh đặc biệt. Chủ khách sạn hiện nay là ông Murray đã tự đo đạc, nghiên cứu sau nhiều năm nơi đây mới được sách kỷ lục Guiness công nhận.

Theo Báo Giao thông