Việt Nam chính thức nhận quyền đăng cai ASEAN Para Games 11

 Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị trực tuyến tại Việt Nam. Ảnh: Tổng cục TDTT

Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết ngày 25/2, tại phiên họp trực tuyến Hội nghị Hội đồng Thể thao các quốc gia người khuyết tật Đông Nam Á (APSF) và công tác tổ chức Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11), lãnh đạo APSF công bố biên bản về việc hủy tổ chức ASEAN Para Games 10 tại Philippines; phê chuẩn trao quyền tổ chức Đại hội lần thứ 11 cho Việt Nam.

Tại hội nghị, phía chủ nhà Việt Nam đã báo cáo sơ bộ công tác chuẩn bị Đại hội tới các thành viên.

Theo đó, Việt Nam sẽ tổ chức 11 môn thi đấu tại kỳ Đại hội này với các môn: Điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, bắn cung, bóng lăn người khiến thị, quần vợt xe lăn, judo, bocia.

Các địa điểm thi đấu diễn ra ở thu đô Hà Nội, gồm: Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình,Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội, các nhà thi đấu: Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Quần ngựa, Tây Hồ, Hoài Đức.

Thời gian thi đấu bắt đầu từ ngày 18/12.

Tại phiên họp, ông Huỳnh Vĩnh Ái, Chủ tịch Hiệp hội người khuyết tật Việt Nam cho biết các nước đề xuất thi đấu 24 môn tại ASEAN Para Games 11, nhưng do tình hình dịch bệnh COVID-19 và điều kiện thực tế, Việt Nam có thể tổ chức tốt 11 môn thi nói trên và đây cũng là các môn được số đông các nước lựa chọn.

Về công tác chuẩn bị, thực hiện Quyết định 1616/QĐ-TTg ngày 13/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ, đến thời điểm này, nước chủ nhà Việt Nam đã thành lập tất cả các tiểu ban để điều hành Đại hội.

Một số nội dung như việc di chuyển, ăn, ở cho các đoàn tham dự Đại hội cũng được nước chủ nhà thông báo.

Về phòng, chống dịch COVID-19, Đại hội sẽ tuân thủ theo quy định của Tổ chức Y tế Thế giới, Ủy ban Paralympic quốc tế và Chính phủ Việt Nam.

Với tư cách nước chủ nhà, đại diện Việt Nam khẳng định việc chuẩn bị cho Đại hội vẫn diễn tiến theo kế hoạch. Tuy nhiên, công tác tổ chức Đại hội vẫn phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh COVID-19 và phải được cấp thẩm quyền cho phép.

Thanh Xuân/ baochinhphu.vn