Bộ Ngoại giao xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước một cách an toàn

 Đưa công dân Việt Nam về nước. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra theo hình thức trực tuyến vào chiều 25/2, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của các phóng viên liên quan đến vấn đề bảo hộ công dân Việt Nam tại Hoa Kỳ, Campuchia và Myanmar, việc mở lại các chuyến bay hồi hương.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về kế hoạch mở lại các đường bay hồi hương công dân Việt Nam tại nước ngoài, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh vừa qua, trong bối cảnh xuất hiện biến thể và những chủng mới của COVID-19, cũng như làn sóng mắc COVID-19 ở nhiều quốc gia trên thế giới; cùng với đó là diễn biến phức tạp của dịch vào cuối tháng Một vừa qua tại Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đã quyết định tạm dừng các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về.

Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước một cách an toàn, phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam, đặc biệt là năng lực cách ly ở trong nước.

Cũng theo Người Phát ngôn, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo cơ quan liên quan của Việt Nam trao đổi với các đối tác ở những nước có hệ số an toàn cao về việc có thể nối lại đường bay thương mại thường lệ giữa Việt Nam với các đối tác này.

Đối với một số đối tác bày tỏ mong muốn mở lại đường bay thương mại tới Việt Nam, các cơ quan chức năng hàng không của Việt Nam cũng nghiên cứu, trao đổi về quy trình, thời điểm cụ thể./.

Thu Phương-Phan Phương / TTXVN/Vietnam+