Hải Dương cách ly 18 trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản

 Lực lượng chức năng Hải Dương phun khử khuẩn phòng chống dịch bệnh.

Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã rà soát, cách ly 18 trường hợp F1; đồng thời, thực hiện các biện pháp phun khử khuẩn, khoanh vùng các khu vực liên quan đến trường hợp này.

Theo thông tin ban đầu, nữ công nhân N.T.G (sinh năm 1989) tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc. Khi làm thủ tục tại sân bay của Nhật Bản, nữ công nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Nhật Bản, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã khẩn trương khoanh vùng, cách ly và đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Đại diện Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã điều tra dịch tễ tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp này, xác định được 18 người, cách ly tại trung tâm y tế các trường hợp này.

“Chúng tôi khử khuẩn làm sạch môi trường ở những nơi các đối tượng này đã cư trú và làm việc. Đồng thời, tiến hành xét nghiệm toàn bộ các đối tượng có liên quan, triển khai bao vây, truy vết thần tốc, xét nghiệm kịp thời và trả kết quả nhanh nhất để có những chỉ đạo tiếp theo”, đại diện Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hải Dương nói.

Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương cũng lập 13 chốt chặn, phong tỏa 1 thôn tại xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, nơi công nhân N.T.G sinh sống trước khi sang Nhật. Được biết, trước khi xuất cảnh sang Nhật, nữ công nhân này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 tại Việt Nam./.

Thanh Nga/VOV-Đông Bắc