10 nguyên tắc giúp chúng ta rửa mặt sạch

 Vậy làm thế nào để có thể rửa mặt sạch? Dưới đây là 10 nguyên tắc bạn nên thuộc nằm lòng:

1. Rửa tay sạch rồi mới được rửa mặt

Dùng tay bẩn để rửa mặt cũng giống như dùng khăn bẩn để lau gương, lau mãi không thể sạch. Không thể xuề xòa nghĩ rằng bàn tay mình sẽ được diệt khuẩn ngay trong lúc tạo bọt với sữa rửa mặt. Hãy rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay thật sạch đã nhé, cũng chỉ tốn thêm 30 giây chứ có rườm rà gì đâu.

 

2. Tẩy trang trước, rửa mặt sau

Nếu bạn không trang điểm nhưng có bôi kem chống nắng (đặc biệt là loại kem chống nắng không trôi), bạn vẫn cần tẩy trang. Nước tẩy trang micellar không lích kích như dầu hay sáp tẩy trang, chỉ cần thấm vào bông và lau lên mặt thôi, rất nhanh và dễ chịu, đừng lười nữa nhé!

3. Không rửa mặt bằng nước nóng

Khi mùa lạnh sắp gõ cửa, nhiều cô gái chắc chắn sẽ mắc lỗi rửa mặt bằng nước nóng. Thậm chí có người còn tin rằng rửa mặt bằng nước nóng sẽ giúp làm giãn nở lỗ chân lông để làm sạch sâu hơn. Nhưng nước nóng tiếp xúc trực tiếp trên da sẽ làm tổn thương hàng rào bảo vệ da, làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da, khiến da khô nẻ. Hãy dùng nước có nhiệt độ vừa phải (mát vào mùa hè, hơi ấm vào mùa đông) để vỗ về và làm sạch da bạn mỗi ngày.

4. Rửa mặt 2 bước

Với những người trang điểm dày, nên áp dụng phương pháp rửa mặt kép để làm sạch da một cách kỹ càng nhất. Nên dùng dẩy tẩy trang hoặc sáp tẩy trang để áp dụng cho phương pháp này, bởi công thức dầu hoặc sáp có thể làm bong các loại dầu nhờn, cặn trang điểm, bụi bẩn bết trong lỗ chân lông. Sau khi hoàn thành quá trình nhũ hóa dầu/sáp tẩy trang, bạn nên tiếp tục dùng thêm một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để sạch hết lớp cặn trang điểm bụi bẩn.

5. Không dùng sữa rửa mặt chứa sulfate

Bạn không nên chọn các loại sữa rửa mặt mà trên nhãn thành phần có những cái tên như sodium lauryl sulfate, ammonium lauryl sulfate, sodium laureth sulfate, hoặc ammonium laureth sulfate. Đây là những chất tẩy rửa có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da, đặc biệt là trong mùa thu đông, chúng dễ khiến da bị khô nẻ. Nên chọn sữa rửa mặt có độ p.H trong khoảng từ 5.5 đến 6.5 để cân bằng độ ẩm cho da một cách tốt nhất.

6. Massage sữa rửa mặt trong vòng 1 phút

Rửa mặt mà vội vội vàng vàng thì sữa rửa mặt không thể kịp làm sạch da. Bạn hãy dùng những động tác thật nhẹ nhàng, đưa các ngón tay xoay theo đường tròn từ trong ra ngoài, chậm rãi và tỉ mỉ trong vòng ít nhất là 60 giây. Chính trong lúc rửa mặt, bạn đã có thể tranh thủ thư giãn, kích thích tuần hoàn máu để gương mặt vừa hồng hào, vừa thon gọn hơn.

7. Rửa mặt nhưng không được quên vùng cổ

Hãy coi trọng da cổ như chính vùng da mặt, bởi đây là nơi rất dễ tố cáo tuổi tác của bạn. Thoa kem chống nắng, kem dưỡng ẩm cho da cổ, và tất nhiên, bạn cũng nên chú ý tẩy trang, làm sạch kỹ lưỡng cho vùng da này nữa nhé. Nếu da cổ sớm bị lão hóa hơn so với da mặt thì nhìn tổng thể diện mạo của bạn cũng không được trẻ trung.

8. Thấm khô bằng khăn mềm

Khăn sạch làm từ loại vải bông mềm dùng để thấm cho da mặt hết nước, chứ không phải để chà xát làm sạch da. Bạn lưu ý chỉ nên chặm khăn lên da mặt thật nhẹ, để lại một lớp màng ẩm nhất định trên da để giúp các bước dưỡng da tiếp theo phát huy tác dụng tốt hơn. Lưu ý đừng lạm dụng các loại nước xả làm mềm vải khi giặt khăn lau mặt, vì nước xả vải có thể gây kích ứng cho da, nhất là các loại có hương thơm nồng nàn.

 

9. Thoa serum và kem dưỡng ngay sau khi rửa mặt

Trong vòng 3 phút kể từ sau khi rửa mặt xong, hãy khẩn trương tiến hành các bước dưỡng da như thoa toner, serum và kem dưỡng. Bạn cần phải tận dụng độ ẩm tự nhiên còn lưu trên da, đừng để da bị mất nước rồi mới chồng chất quá nhiều lớp mỹ phẩm vì lúc đó, tác dụng sẽ giảm đi đáng kể.

10. Rửa mặt cả sáng và tối

Đừng nghĩ rằng chỉ cần rửa mặt vào buổi tối. Trong suốt cả đêm dài, làn da đã âm thầm tiết ra nhiều bã nhờn, và thậm chí chính chăn gối cũng là thủ phạm khiến da mặt nhiễm bẩn sau giấc ngủ. Chỉ cần rửa mặt bằng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ vào buổi sáng là bạn có thể yên tâm rằng da đủ sạch mà không bị bào mòn hay quá tải.

(Theo dep.com.vn)