Thăm quê hương tân tổng thống Mỹ Biden

Được đặt tên theo nhà khoa học Isaiah Fawkes Everhart, bảo tàng Everhart là nơi lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật, khoa học và lịch sử tự nhiên. Bảo tàng cung cấp nhiều khoá học hè cho học sinh và người lớn. Vào tháng 9, bảo tàng tổ chức lễ hội ẩm thực với những món ăn địa phương và thực phẩm tươi.

Vào những năm 1880, Scranton được mệnh danh là "thành phố điện" vì đây là nơi đầu tiên ở Pennsylvania có hệ thống xe điện hoạt động. Ngày nay, một bảo tàng xe điện lưu lại lịch sử của các tuyến đường sắt, với các xe mô hình, đèn chiếu sáng và triển lãm dành cho trẻ em. Có hẳn một tuyến xe điện để du khách di chuyển từ bảo tàng Electric City Trolley đi tham quan các di tích lịch sử trong thành phố.

Caitlin House từng là nơi ở của doanh nhân George H. Caitlin, được xây dựng vào năm 1912. Ngôi nhà có 16 phòng, với đồ đạc và phong cách trang trí vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Kiến trúc gỗ và các cửa sổ kính màu là điểm nhấn chính của ngôi nhà. Đây cũng là nơi Hiệp hội Lịch sử Lackawanna thường nhóm họp, với một thư viện và phòng giảng dạy.

Bảo tàng Houdini tôn vinh Harry Houdini – một trong những nhà ảo thuật nổi tiếng nhất thế giới. Nơi đây lưu lại những bức tranh, áp phích và hiện vật về cuộc đời và sự nghiệp của ông. Du khách sẽ được tham quan, tìm hiểu, xem phim và tham gia vào các chương trình biểu diễn ảo thuật của các ảo thuật gia như Dorothy Dietrich hay Dick Brooks.

Mỏ than Lackawanna ghi dấu một phần lịch sử quan trọng của thành phố Scranton. Du khách được xuống gần 100 mét dưới lòng đất để tham quan khu mỏ. Hướng dẫn viên sẽ giải thích về lịch sử khai thác than, các thiết bị và phương pháp làm việc từng được sử dụng trước kia.

Lackawanna River Heritage Trail là một tuyến đường tuyệt đẹp. Đây nơi lý tưởng để đạp xe hoặc chạy bộ vì nó xuyên qua những khu rừng, con sông, các điểm mốc của thành phố và khu vực đồng quê.

Núi Montage luôn là địa điểm dã ngoại quen thuộc của người dân vùng phía bắc Pennsylvania. Mùa đông ở đây thu hút du khách đến trượt tuyết. Vào mùa hè, mọi người đến công viên để chơi zipline, đi thuyền trên kênh, vui chơi ở các bể bơi được tạo sóng hoặc cắm trại.

Người dân Scranton thường tới công viên Nay Aug để tìm về thiên nhiên, tránh xa cuộc sống đô thị ồn ào. Là công viên lớn nhất trong thành phố, Nay Aug có các khu dã ngoại, sân chơi cho trẻ em và con đường mòn đi qua những vách đá, dòng suối và thác nước. Điểm nhấn tại đây là những ngôi nhà trên cây và khu vui chơi với máng trượt nước, hồ bơi cỡ lớn.

Hồ Scranton là nơi trữ nước cho thành phố. Với con đường nhựa bao quanh, đây là nơi để mọi người đi dạo, chạy bộ và nghỉ ngơi thư giãn với tầm nhìn hướng ra hồ và dãy núi East Mountain. Không gian ở đây yên bình vì vật nuôi, xe gắn động cơ không được phép đi trên đường.

Di tích lịch sử quốc gia Steamtown là một bảo tàng về các đầu máy hơi nước. Đây từng là những phương tiện quan trọng để vận chuyển than và hành khách xuyên suốt bang Pennsylvania. Bảo tàng lưu giữ một đầu máy hơi nước nguyên vẹn, cùng các không gian trưng bày về giai đoạn hoàng kim của ngành đường sắt./.

Hải Nam/ VOV.VN