Chanh và kem đánh răng, bộ đôi bí kíp làm đẹp từ da đến móng cho con gái

Không cầu kỳ phức tạp, chỉ cần chanh và kem đánh răng thôi cũng đủ để "cấp cứu" cho làn da và móng tay bạn rồi.

 

1. Dưỡng môi

Với những cô nàng bị khô môi bất kể có phải đang trong mùa đông hay không thì cách làm này không chỉ giúp bạn có được đôi môi mềm mại mà còn ửng hồng tự nhiên và giữ màu son bám lâu hơn đó.

Cũng như da mặt, môi cũng cần được tẩy da chết hàng tuần. Công thức làm tẩy da chết môi này gồm: 1 muỗng cà phê đường + 1 chút kem đánh răng + 1 chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên môi mát-xa nhẹ nhàng khoảng 2 phút cho thấm rồi rửa lại với nước. Cuối cùng, đừng quên bôi son dưỡng mỗi tối trước khi đi ngủ và một lớp mỏng trước khi đánh son nhé.

2. Làm sạch móng tay

Một bộ móng tay chắc khỏe có màu sắc hồng hào, đầu móng trắng trong sẽ trông đẹp và sạch sẽ hơn nhiều so với một bộ móng tay yếu gãy, ố vàng và két bẩn. Hãy chăm sóc móng tay của mình bằng hỗn hợp kem đánh răng hòa với nước cốt chanh.

Hòa kem đánh răng với nước cốt chanh để lấy một hỗn hợp không quá loãng, bôi lên móng tay móng chân và để nguyên khoảng 5 phút, sau đó nhúng phần móng đã khô vào nước ấm, dùng bàn chải đánh răng cũ chà nhẹ và rửa sạch lại là xong. Chăm chỉ thực hiện theo công thức này, móng tay/chân của bạn sẽ vừa hồng hào vừa cứng cáp khỏe mạnh đấy.

3. Trị mụn cám

Mụn cám và mụn đầu đen không sưng đau như mụn đỏ thế nhưng lại khá khó để làm sạch hoàn toàn và khiến da bạn lúc nào cũng sần sùi khá mất thẩm mỹ. Để hạn chế tình trạng này, hãy dùng một thìa kem đánh răng trộn với muối (lưu ý nên dùng muối i-ốt hoặc muối trắng hạt nhỏ để không làm trầy xước da, sẽ rất xót nếu muối làm da bạn bị trầy).

 

Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, đắp khăn ấm lên vị trí có mụn khoảng 30 giây tới 1 phút để lỗ chân lông nở ra. Sau đó bôi hỗn hợp này lên, mát-xa nhẹ nhàng cho nhân mụn bong ra. Để khoảng 10 phút nữa rồi rửa sạch lại với nước lạnh để lỗ chân lông se khít lại.

4. Trị thâm khủyu tay, đầu gối

Tương tự như cách làm với móng tay, nhưng lần này hãy cho thêm 1 thìa muối trộn cùng. Sau khi làm sạch da với nước ấm, bôi đều hỗn hợp kem đánh răng + nước chanh + muối lên khuỷu tay, đầu gối rồi xoa nhẹ trong 1-2 phút. Sau đó để nguyên khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước. Chăm chỉ làm 1 lần/ tuần, trong một thời gian ngắn thôi bạn sẽ nhìn thấy khuỷu tay, đầu gối trở nên mịn màng và trắng lên trông thấy đấy.

Cách này cũng có thể sử dụng với vùng da dưới cánh tay, nhưng nên tránh làm sau khi nhổ, cạo hoặc triệt lông nách vì lúc này da vừa bị tổn thương, muối và chanh sẽ khiến da rất xót.

5. Trị mụn sưng

Với các nốt mụn sưng to, đỏ và đau nhức, hãy dùng kem đánh răng chấm lên vị trí nốt mụn ấy. Qua một đêm, nốt mụn sẽ xẹp xuống, không còn đau nhức hay bị thâm nữa. Tuy nhiên, cách này chỉ khiến nốt mụn tạm thời đỡ viêm và nổi cục chứ không thể khiến mụn biến mất. Nên nếu có thể chịu được, hãy để mụn già và đi các cơ sở da liễu nặn nó đi rồi bôi thuốc trị thâm.

(Theo vov.vn)