Triển lãm ảnh kỷ niệm 58 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Algeria

Đại sứ Nguyễn Thành Vinh phát biểu tại buổi lễ. 

Tham dự sự kiện có đại diện Bộ Ngoại giao, Cục Lưu trữ quốc gia Algeria, tổ chức hữu nghị Algeria - Việt Nam, các liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam của Algeria, các doanh nghiệp, phóng viên báo chí của Algeria cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán (Cơ quan Tùy viên Quốc phòng, Cơ quan Thương vụ) và Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Algeria.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh cho biết quan hệ hữu nghị và truyền thống giữa hai nước đã được hình thành trước khi Algeria giành độc lập với việc Việt Nam là một trong những nước đầu tiên công nhận Chính phủ lâm thời Cộng hòa Algeria năm 1958. Trải qua gần 60 năm, quan hệ hai nước đã vượt nhiều thử thách và ngày càng trở nên gắn bó.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng với nền tảng quan hệ chính trị tốt đẹp và quyết tâm của lãnh đạo hai nước, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước sẽ có triển vọng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Đại sứ cũng cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và Cục Lưu trữ quốc gia Algeria trong quá trình chuẩn bị triển lãm ảnh, cho rằng đây là một thể hiện sinh động của quan hệ hữu nghị tốt đẹp và hợp tác chặt chẽ giữa hai nước.

Khách mời tham quan triển lãm ảnh quan hệ Việt Nam-Algeria. 

Thay mặt Bộ Ngoại giao Algeria, ông Boumediene Guennad, Tổng Vụ trưởng Tổng Vụ Á - Úc đã điểm lại lịch sử quan hệ hữu nghị nhiều mặt giữa hai nước, đánh giá cao những thành tựu kinh tế-xã hội mà Việt Nam đạt được sau hơn 30 năm Đổi mới, đồng thời tin tưởng quan hệ song phương sẽ tiếp tục được củng cố và mở rộng trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh Algeria đang triển khai những chính sách cải cách quan trọng để xây dựng một Algeria mới.

Bộ ảnh giới thiệu nhiều dấu ấn quan trọng trong lịch sử quan hệ Việt Nam - Algeria như  bức công hàm thông báo Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa công nhận Chính phủ lâm thời Cộng hòa Algeria ngày 26/9/1958, các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước, phong trào học và thi đấu võ cổ truyền Việt Nam tại Algeria.

Nhân dịp này, Đại sứ quán cũng trưng bày, giới thiệu nhiều hàng hóa, mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam như cà phê, hạt tiêu, đồ điện và mời các khách tham dự thưởng thức một số món ăn Việt Nam./.

(theo ĐSQ Việt Nam tại Algeria)