Người Việt Nam tại Séc và Ba Lan phát động ủng hộ đồng bào miền Trung

 Đại diện Hội người Việt Nam và các tổ chức hội đoàn tại Séc quyên góp ủng hộ miền Trung. (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)

Ngày 19/10, tại Trung tâm thương mại SAPA ở Thủ đô Praha, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ vì miền Trung thân yêu và vì người nghèo năm 2020 với mục đích hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, nhất là khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tại Praha, phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc xúc động chia sẻ, cũng như cộng đồng người Việt Nam tại khắp nơi trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam tại Séc - những người con sống ở xa Tổ quốc từ trước tới nay luôn hướng về quê hương đất nước.

Được biết thông tin về bão lụt đang gây nhiều thiệt hại về người và tài sản cho bà con miền Trung, Hội người Việt Nam tại Séc đã phát động, kêu gọi toàn thể bà con, các tổ chức, hội đoàn trong cộng đồng cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào trong nước với tinh thần vì miền Trung thân yêu.

Cùng ngày, Hội người Việt Nam tại Séc đã có thư kêu gọi quyên góp ủng hộ vì miền Trung thân yêu, vì người nghèo năm 2020, trong đó thể hiện tình cảm và sự chia sẻ của cộng đồng người Việt tại Séc đối với đồng bào miền Trung trước những thiệt hại nghiêm trọng về người và tải sản do thiên tai, mưa lũ.

Hội người Việt Nam tại Séc kêu gọi Ban chấp hành hội, các chi hội, hội viên tập thể và toàn thể bà con trong cộng đồng cùng quyên góp tài chính ủng hộ miền Trung thân yêu và những hoàn cảnh đang rất khó khăn tại quê nhà.

Theo ông Nguyễn Duy Nhiên, chỉ trong chưa đầy một ngày, các chi hội người Việt Nam tại khắp các tỉnh, thành phố trên toàn Cộng hòa Séc, các hội đồng hương và các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng đã nhanh chóng hưởng ứng, nhiệt tình đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung, với tổng số tiền hơn 300.000 Korun (tương đương hơn 300 triệu đồng).

Cộng đồng người Việt Nam tại Séc hy vọng những tình cảm của những người con sống xa Tổ quốc cùng với nhân dân trong nước sẽ góp phần giảm bớt khó khăn và đau thương, mất mát của đồng bào miền Trung.

Ban tổ chức cho biết, chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ do Hội người Việt Nam phát động sẽ tiếp tục được triển khai trong những ngày tới với mong muốn tiếp tục nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng.

Cũng trong ngày 19/10, Hội người Việt Nam tại Ba Lan cũng đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Thay mặt Ban chấp hành Hội, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch hội, nêu rõ: "'Khúc ruột' miền Trung đang quặn đau. Hơn lúc nào hết, người dân trong nước và những người Việt sống xa Tổ quốc đang biến đau thương thành những hành động thiết thực để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền 'rốn lũ'. Cứu giúp miền Trung đã trở thành một 'mệnh lệnh trong trái tim' mỗi người dân Việt".

Với mong muốn chia sẻ sự mất mát, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, phát huy tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Ba Lan kêu gọi toàn thể bà con cộng đồng, các cá nhân, tổ chức và công ty... làm từ thiện, giúp đỡ người dân miền Trung đang là nạn nhân của lũ lụt.

Những hoạt động cùng chung sức với cả nước quan tâm, chia sẻ và tích cực quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm của người Việt Nam ở xa Tổ quốc đối với đồng bào trong nước và truyền thống quý báu theo tinh thần "tương thân, tương ái", luôn hướng về quê hương, đất nước./.

Hồng Kỳ - Trần Hiếu/ TTXVN/Vietnam+