Bế mạc giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ 7

Tối 4/10, tại thủ đô Vientiane đã diễn ra lễ bế mạc Giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ 7 - Vientiane Cup 2020.

Tham dự lễ bế mạc có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, đại diện Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane và đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam tại Lào cùng đông đảo bà con Việt Nam đang làm ăn và sinh sống tại Lào.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cùng Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội FC Bốn Phương.
(Ảnh: Thu Phương/TTXVN) 

Phát biểu tại lễ bế mạc, Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho biết, sau gần một tháng thi đấu, với tinh thần nhiệt huyết, cao thượng, trung thực và đoàn kết, các đội bóng đã cống hiến cho khán giả trong cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại Vientiane nhiều trận đấu hay, đầy kịch tính, hấp dẫn có chuyên môn cao với nhiều bàn thắng đẹp hơn so với giải năm trước.

Giải đấu đã mang lại một sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, xây dựng hình ảnh ngày càng tốt đẹp trong mắt nhân dân nước bạn Lào.

Tại lễ bế mạc, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cùng Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội FC Bốn Phương, giải Nhì cho đội FC Laostyle và giải Ba cho đội FC Thanh Hoá. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải khác như: đội chơi fair-play, găng tay vàng, vua phá lưới của giải đấu...

Theo Ban tổ chức, năm nay giải đấu có 9 đội bóng tham gia đến từ các doanh nghiệp, các câu lạc bộ thể thao trong cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại Lào.

Không như các năm trước (các đội đấu được chia thành 2 bảng), năm nay các đội đã thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội có điểm ở vị trí thứ 3 và thứ 4 thi đấu tranh giải Ba, hai đội có vị trí thứ nhất và thứ 2 có mặt trong trận Chung kết của giải.

 Ban tổ chức cùng các nhà tài trợ trao quà cho các trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật trên địa bàn thủ đô Vientiane. (Ảnh: Thu Phương/TTXVN)

Đây cũng là sự thay đổi lớn nhất của giải so với các năm trước. Các trận đấu đều diễn ra trên sân bóng đá CC55 tại thủ đô Vientiane. Ngoài ra, ban tổ chức cùng các nhà tài trợ cũng đã trao quà cho các trung tâm nuôi dạy trẻ em Lào khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật trên địa bàn thủ đô Vientiane./.

Phạm Kiên – Thu Phương (TTXVN/Vietnam+)