Campuchia: Trẻ em gốc Việt tại Preah Sihanouk vui đón Tết Trung Thu

 Tết Trung Thu đầm ấm giúp các thiếu nhi gốc Việt có những cảm nhận về bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam, qua đó có những tình cảm và hình ảnh đẹp về quê hương, nguồn cội. Ảnh: Trần Long/Vietnam+

Chiều 1/10, hàng chục thiếu nhi con em gia đình người gốc Việt tại thành phố Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia đã tập trung tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk để tham gia Tết Trung Thu do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam phối hợp với Hội Khmer-Việt Nam, Công ty Metfone chi nhánh tỉnh Preah Sihanouk và các nhà hảo tâm tại địa phương tổ chức.

Tại buổi lễ, đại diện Tổng Lãnh sự quán đã trang trọng đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng trong và ngoài nước.

Vui mừng trước sự tham gia đông đủ của các cháu thiếu nhi cùng các bậc phụ huynh, Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý bày tỏ tin tưởng rằng việc tổ chức Tết Trung Thu không chỉ giúp gắn kết các cháu thiếu nhi trong cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Preah Sihanouk mà còn giúp các cháu sẽ có những cảm nhận về bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam, qua đó có những tình cảm và hình ảnh đẹp về quê hương, nguồn cội.

Tổng Lãnh sự cũng đề nghị Hội Khmer-Việt Nam và các bậc phụ huynh tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu được học tập, vui chơi, có hình thức động viên để các cháu luôn giữ gìn tốt bản sắc, ngôn ngữ Việt Nam và luôn dành tình cảm hướng về quê hương, đất nước.

Cảm động trước sự quan tâm và tình cảm tốt đẹp của Đảng, Nhà nước Việt Nam cũng như tập thể cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk, ông Sok Chea, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk và cô giáo Nguyễn Thị Sương (68 tuổi, người có nhiều năm tình nguyện dạy chữ Việt cho các cháu thiếu nhi gốc Việt tại thành phố Preah Sihanouk) khẳng định chính sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán và việc các cháu thiếu nhi được tham dự các sự kiện văn hóa do Tổng Lãnh sự quán tổ chức là động lực giúp các cháu gìn giữ được bản sắc văn hóa, ngôn ngữ Việt Nam và luôn hướng về Tổ quốc, đất mẹ thiêng liêng.

 Cô giáo Nguyễn Thị Sương nhiều năm gắn bó với các lớp học của trẻ em người gốc Việt tại Preah Sihanouk. Ảnh: Trần Long/Vietnam+

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự quán phối hợp với các nhà tài trợ đã trao hơn 50 phần quà cho các cháu thiếu nhi và cùng các cháu tổ chức phá cỗ Trung Thu trong không khí tình cảm và đầm ấm.

Các cháu thiếu nhi cũng đã được đắm chìm trong thế giới trẻ thơ với các câu chuyện cổ tích, phim hoạt hình, hoạt động văn nghệ và được thưởng thức các món bánh Trung Thu truyền thống của quê nhà./.

Trần Long/  Vietnam+