Bão Haishen càn quét qua Nhật Bản, 2 người Việt Nam mất tích

 Ảnh minh họa.

Cơn bão gây gió to, mưa lớn tại các khu vực Kyushu và Chugoku của Nhật Bản. Nhiều khu vực khác trên cả nước cũng có mưa to với hiện tượng lở đất, nước sông tràn bờ và ngập lụt xảy ra ở các vùng đất thấp.

Một phụ nữ trong độ tuổi 70 đã thiệt mạng và ít nhất 58 người khác bị thương tại Kyushu. Giới chức tỉnh Miyazaki cho biết, có 4 người mất tích sau khi lở đất cuốn trôi nhiều tòa nhà xuống dòng sông gần đó. Trong số 4 người này có 2 nam thực tập sinh kỹ năng người Việt Nam. Trong sáng nay (8/9), chính quyền địa phương cho biết vẫn đang tích cực tìm kiếm và hy vọng sẽ tìm thấy sớm những người mất tích. Nhiều nông trại bị thiệt hại nặng nề. Tại tỉnh Nagasaki, gió to gây hư hại nhiều nhà kính, tàn phá mùa màng.

Tính đến đầu giờ sáng 8/9, bão khiến khoảng hơn 200.000 hộ gia đình, chủ yếu ở Kyushu, rơi vào cảnh mất điện. Công ty cung cấp điện cho biết sẽ cố gắng sớm khôi phục nguồn điện.

Trước đó, vào ngày 7/9, có lúc có tới 8,7 triệu người ở 11 tỉnh thuộc diện được khuyến cáo hoặc được lệnh đi sơ tán, tuy nhiên, phần lớn các yêu cầu này đã được dỡ bỏ.

Cơn bão cũng gây gián đoạn giao thông với khoảng 580 chuyến bay nội địa bị hủy, bao gồm các chuyến bay đến và đi từ các khu vực Shikoku, Chugoku và Kyushu.

Tất cả các chuyến tàu siêu tốc Kyushu Shinkansen đều bị hủy. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với tất cả các chuyến Sanyo Shinkansen nối giữa Hakata và Hiroshima. Sáng nay, một số tuyến tàu đã được khôi phục và hoạt động trở lại.

Hiện tại, tuy cơn bão đã đi qua Nhật Bản nhưng Cơ quan khí tượng Nhật Bản cảnh báo, người dân cần tiếp tục cảnh giác. Các lực lượng cứu hộ đang tích cực khắc phục hậu quả bão, đặc biệt là tìm kiếm những người mất tích./.

Bùi Hùng/ VOV.VN