Doanh nghiệp Hàn Quốc tặng 10.000 khẩu trang cho lao động Việt Nam

 Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp nhận số khẩu trang do Công ty SBI Cosmoney trao tặng.  Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+

Theo phóng viên tại Hàn Quốc, ông Jeong Wook Kim, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn SBI Cosmoney của Hàn Quốc, mới đây đã trao tặng 10.000 khẩu trang y tế cho các lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại "xứ sở Kim chi".

Tại lễ tiếp nhận, bà Tạ Thị Thanh Thúy, Trưởng Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc đã thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc gửi lời cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của Công ty SBI Cosmoney đối với người lao động Việt Nam, đồng thời cam kết sẽ chuyển toàn bộ số khẩu trang hỗ trợ này đến 11 Trung tâm Hỗ trợ lao động nước ngoài để từ đó chuyển tới tận tay người lao động.

Theo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, hiện có gần 47.000 lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, nên sự hỗ trợ từ phía Công ty SBI Cosmoney sẽ giúp người lao động rất nhiều trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ông Jeong Wook Kim cho biết SBI Cosmoney nhận thấy người lao động nước ngoài tại Hàn Quốc là đối tượng bị ảnh hưởng lớn từ dịch COVID-19, do vậy, công ty đã lên kế hoạch hỗ trợ cho người lao động Việt Nam, trước mắt là hỗ trợ 10.000 khẩu trang y tế.

Trong thời gian tới, căn cứ nhu cầu của người lao động, công ty sẽ tiếp tục có các hình thức hỗ trợ phù hợp. Việc hỗ trợ khẩu trang y tế cho người lao động Việt Nam chỉ là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động của công ty trong thời gian tiếp theo.

SBI Cosmoney có trụ sở ở Seoul hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tài chính, dịch vụ chuyển tiền quốc tế./.

Mạnh Hùng / TTXVN/Vietnam+