Ủy ban ASEAN tại Dhaka quyên góp vật tư y tế ủng hộ Bangladesh phòng chống dịch COVID-1919

 Đại sứ Việt Nam Phạm Việt Chiến, Chủ tịch Ủy ban ADC, cùng Đại sứ Thái Lan và Cao ủy Brunei thay mặt các cơ quan đại diện ASEAN tại Dhaka trao tặng vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 cho Chính phủ Bangladesh

Đại sứ Việt Nam Phạm Việt Chiến, Chủ tịch Ủy ban ADC tại Bangladesh cùng Đại sứ Thái Lan và Cao ủy Brunei thay mặt các cơ quan đại diện ASEAN tại Dhaka trao tặng vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19 cho Chính phủ Bangladesh.

Thứ trưởng Ngoại giao Masud bin Momen đại diện Chính phủ Bangladesh tiếp nhận số vật tư y tế trên và chuyển cho Bệnh viện Cảnh sát Trung ương Bangladesh tại thủ đô Dhaka.

Thứ trưởng Ngoại giao Bangladesh phát biểu cảm ơn và đánh giá cao hành động ý nghĩa, thể hiện tình đoàn kết, sự ủng hộ của Ủy ban ADC đối với Bangladesh trong thời điểm khó khăn. Ông tin tưởng quan hệ hữu nghị giữa Bangladesh và các nước ASEAN sẽ ngày càng được thắt chặt hơn nữa, đồng thời bày tỏ mong muốn tham khảo kinh nghiệm kiểm soát thành công dịch COVID-19 của một số quốc gia ASEAN, trong đó có Việt Nam.

 Đại sứ Việt Nam Phạm Việt Chiến, Chủ tịch Ủy ban ADC, cùng Đại sứ Thái Lan và Cao ủy Brunei thay mặt các cơ quan đại diện ASEAN tại Dhaka trao tặng vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 cho Chính phủ Bangladesh

Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh cùng với cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại đây, cũng đã quyên góp được hơn 1.500 khẩu trang y tế N95 và KN95. Đại sứ Phạm Việt Chiến đã trao tặng Chính phủ Bangladesh số khẩu trang trên để hỗ trợ các y bác sĩ tuyến đầu trong chữa trị cho bệnh nhân COVID-19.
Tính từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Bangladesh ngày 08/3 cho đến ngày 29/7, Bangladesh đã ghi nhận tổng số 232.194 trường hợp mắc COVID-19, trong đó tổng số 3.035 ca tử vong (chiếm 1,3%) và 130.292 ca phục hồi (chiếm 56,1%).

Số lượng ca nhiễm của Bangladesh hiện vẫn tiếp tục tăng với tỷ lệ xét nghiệm dương tính vào khoảng 21% trong tổng số mẫu được xét nghiệm mỗi ngày. Với dân số đông, hệ thống y tế còn nhiều bất cập, hiện Bangladesh đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc ngăn chặn, kiểm soát dịch COVID-19, cũng như đảm bảo đời sống kinh tế - xã hội cho người dân.

Hải Nam