5 sai lầm khi tắm có thể làm hại làn da của bạn


 Những sai lầm khi tắm có thể làm hại làn da của bạn

Tắm nước nóng

Bạn thích tắm nước nóng vì cảm thấy được thư giãn và thoải mái? Nếu bạn thích điều này thì nên suy nghĩ kỹ, bởi tắm nước nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Nước nóng cũng có thể khiến làn da của bạn bị ngứa và trở nên khô.

Tắm quá lâu

Tương tự như việc tắm nước nóng, tắm quá lâu cũng có thể loại bỏ lớp dầu tự nhiên và chất béo trên da, điều này khiến làn da mất đi độ ẩm và trở nên khô. Tốt nhất, bạn không nên tắm quá 10 phút.

Dùng xà phòng có mùi thơm

Các loại xà phòng có mùi thơm có thể chứa các thành phần làm mất đi độ ẩm trên da và dẫn đến khô da, sạm da. Đó là lý do bạn nên tránh xa các loại xà phòng có chứa màu tổng hợp, mùi thơm đậm và các thành phần ghi trên nhãn như paraben, lauryl sulfat natri và formaldehyde.

Không thay bông tắm

Sử dụng bông tắm quá cũ cũng có thể gây hại cho làn da của bạn. Vi khuẩn sinh sôi nảy nở và phát triển trên bông tắm, chúng sẽ lây nhiễm sang da nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ và thay mới thường xuyên. Sử dụng bông tắm cũ có chứa vi khuẩn cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng ở các nang lông, khiến bạn ngứa ngáy và khó chịu.

Tắm không sạch

Hãy nhớ xả sạch xà phòng và các sản phẩm khác khi tắm. Nếu không, chúng có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông của bạn và dẫn đến mụn trứng cá. Ngoài ra, hãy nhớ gội sạch mái tóc để ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển.

Theo Viện Y học Ứng dụng Việt Nam