Trung Quốc ra quy định mới với người nhập cảnh qua đường hàng không

 Một hành khách Trung Quốc thời Covid-19. Ảnh: EPA.

Theo quy định mới của Trung Quốc vừa công bố hôm nay 21/7, hành khách đi bằng đường hàng không nhập cảnh vào nước này phải có giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 trong vòng 5 ngày trước khi bay.

Đây là một trong những biện pháp nhằm ngăn chặn dịch xâm nhập vào nước này.
Cùng với việc mở lại ngày càng nhiều các đường bay quốc tế, Cục Hàng không Dân dụng, Tổng cục Hải quan và Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa đưa ra một thông báo mới đối với các hành khách nhập cảnh vào nước này qua đường hàng không, nhằm ngăn chặn dịch xâm nhập từ bên ngoài.

Theo đó, tất cả các hành khách đi máy bay tới nước này, dù là người Trung Quốc hay người nước ngoài đều phải xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 5 ngày trước khi lên máy bay. Các hành khách này cũng phải thực hiện việc xét nghiệm tại các cơ sở y tế do Đại sứ quán Trung Quốc ở nước sở tại chỉ định hoặc chấp thuận.

Ngoài ra, hành khách nước ngoài còn phải làm thủ tục xin giấy chứng nhận sức khỏe tại các Đại sứ quán và Lãnh sự quán Trung Quốc ở nước sở tại dựa trên giấy xét nghiệm Covid-19. Những người không đáp ứng yêu cầu sẽ bị từ chối lên máy bay.

Quy định mới được đưa ra trong bối cảnh dịch nhập ngoại đang trở thành mối lo tái bùng phát dịch trong nước ở Trung Quốc. Tiếp theo Bắc Kinh, Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương của nước này đang bùng phát dịch cộng đồng sau gần 150 ngày không có thêm ca bệnh mới nào./.

(Theo VOV.VN)