Phát động cuộc thi ảnh “Phật giáo trong đời sống”

Phật giáo hiện diện trong nhiều lĩnh vực đời sống ở Việt Nam - qua niềm tin tâm linh, tín ngưỡng, qua tư tưởng, triết lý, qua các đường nét văn hóa - lịch sử dân tộc. Cuộc thi ảnh “Phật giáo trong đời sống” kỳ vọng có được một sưu tập hình ảnh với nhiều góc nhìn đa chiều, có thể góp phần mở rộng hiểu biết về Phật giáo với những giá trị nhân văn hiện diện trong đời sống thường nhật.

Cuộc thi sẽ nhận ảnh của các tác giả từ khi phát động đến hết ngày 20/9, với những ảnh có chủ đề về Phật giáo được chụp trên lãnh thổ Việt Nam: Kiến trúc Phật giáo; Các hoạt động nghi lễ, thờ tự; Phật giáo Trúc Lâm.

Ban Tổ chức còn có một hệ thống giải thưởng riêng cho những tác phẩm chụp về Phật giáo Trúc Lâm và vùng đất thiêng Yên Tử, đặc biệt là quần thể di tích lịch sử - văn hóa Am - Chùa Ngọa Vân là nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập diệt.

Tất cả mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên, đều có thể truy cập trang web www.thianhphatgiao2020.com để đăng ký và tham gia cuộc thi ảnh. Mỗi tác giả có thể gửi tối đa 10 tác phẩm.

Ban Tổ chức sẽ cùng với Ban Giám khảo tuyển chọn và trao 6 giải chính (với giá trị cao nhất tới 20 triệu đồng), 5 giải khuyến khích; 3 giải riêng về khu di tích Ngọa Vân – Hồ Thiên (với giá trị cao nhất 15 triệu đồng) cùng với 120 - 150 tác phẩm xuất sắc khác để trưng bày triển lãm.

Dự kiến lễ tổng kết, trao giải và triển lãm sẽ diễn ra ngày 15-10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 30-10, sau đó sẽ được chuyển đến Am - Chùa Ngọa Vân trong quần thể di tích nhà Trần ở Đông Triều (Quảng Ninh) từ ngày 1-11 đến hết ngày 20-11.

Nguồn: nhandan.com.vn