Triều Tiên bác bỏ khả năng tái đàm phán với Mỹ một lần nữa

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải). Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Yonhap, ngày 7/7, Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố nước này không có ý định ngồi mặt đối mặt với Mỹ để đối thoại, qua đó bác bỏ khả năng đàm phán với Washington một lần nữa.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn phát ngôn của Tổng vụ trưởng các vấn đề Mỹ thuộc bộ trên, ông Kwon Jong-gun đồng thời nói thêm rằng thời gian sẽ cho thấy rằng những nỗ lực như vậy nhằm tổ chức một cuộc họp "sẽ thành công hoặc nó sẽ chỉ hứng chịu mất mát và sự chế giễu".

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui ngày 4/7 cho biết nước này không cảm thấy cần phải tiến hành hội đàm với Mỹ vốn sẽ chẳng là gì hơn "một động cơ công cụ" với Washington.

Nhà ngoại giao cấp cao này cho biết các cuộc đàm phán sẽ không diễn ra giữa Washington và Bình Nhưỡng cũng như sẽ không có gì thay đổi trong chính sách của Triều Tiên.

Trong một thông báo được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời Thứ trưởng Choe Son Hui nêu rõ: "Chúng tôi không cảm thấy cần thiết ngồi trực diện với Mỹ, vì Mỹ coi đối thoại Mỹ-Triều Tiên chẳng là gì hơn một công cụ để vật lộn với cuộc khủng hoảng chính trị của nước này"./.

(Vietnam+)