10 tác dụng của tinh bột nghệ với sức khỏe và làm đẹp

 

 

1. Tinh bột nghệ kết hợp với mật ong giúp ngăn ngừa ung thư

Ung thư là chứng bệnh nguy hiểm, nó có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trong hàng ngàn tỷ tế bào của cơ thể. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, các tế bào đó sẽ tự động nhân lên không kiểm soát, tạo thành khối u bất thường và có thể di căn đi xa. Một phương pháp dân gian mà mọi người truyền tai nhau để phòng tránh căn bệnh này đó là uống tinh bột nghệ kết hợp với mật ong.

Curcumin có trong nghệ sẽ làm thúc đẩy quá trình kích hoạt các tế bào ung thư tự hủy, giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn sau khi hóa trị và phòng ngừa được các tế bào khối u.

2. Tinh bột nghệ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer hay còn được là tình trạng sa sút trí tuệ. Bệnh có biểu hiện là suy giảm trí nhớ nhẹ và thường xảy ra ở người cao tuổi. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh sẽ ngày càng diễn biến trầm trọng hơn, bệnh nhân có thể bị mất trí nhớ mãi mãi, khó khăn trong việc diễn đạt ngôn ngữ và khả năng nhận thức kém đi, không thể tự mình thực hiện những công việc hằng ngày.

Để ngăn ngừa bệnh Alzheimer, bạn nên sử dụng tinh bột nghệ mỗi ngày. Curcumin giúp khử các gốc tự do, ngăn chặn các tác nhân xấu gây bệnh mất trí nhớ và giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong não.

3. Tinh bột nghệ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường tốt

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường thường xảy ra do tình trạng rối loạn chuyển hóa đường, do tuyến tụy không thể tự sản xuất hay sản xuất không đủ lượng insulin để đáp ứng cho cơ thể. Uống tinh bột nghệ vào mỗi buổi sáng sẽ làm tăng khả năng hoạt động của các tế bào ở tuyến tụy khi tiết ra insulin, từ đó điều chỉnh nồng độ glucose trong cơ thể về mức bình thường.

4. Tinh bột nghệ giúp kiểm soát bệnh dạ dày

Đau dạ dày là một trong những căn bệnh phổ biến nhất về đường tiêu hóa, có thể nhận biết thông qua những dấu hiệu đó là khó tiêu, ợ chua, chướng bụng. Đây là những triệu chứng đầu tiên giúp người bệnh có thể nhận biết để điều trị kịp thời, tránh để bệnh diễn biến nặng, có thể dẫn đến ung thư dạ dày.

Một bài thuốc dân gian chữa bệnh dạ dày mà người ta vẫn truyền tai nhau từ xưa đến nay đó là sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với mật ong mỗi ngày. Trong nghệ chứa thành phần curcumin, còn trong mật ong chứa enzyme glucose oxidase, nếu kết hợp chúng lại với nhau sẽ giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày một cách tốt nhất, tránh được tình trạng viêm loét dạ dày và giúp cho cơ thể tiêu hóa thức ăn được tốt hơn. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng nghệ đúng cách, nó còn giúp cho hệ tiêu hóa ổn định, điều trị được chứng rối loạn tiêu hóa, đầy bụng khó tiêu thường gặp.

 

5. Tinh bột nghệ giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể

Hệ miễn dịch là một hệ thống bảo vệ vật chủ bao gồm nhiều cấu trúc và quá trình sinh học, có nhiệm vụ giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Nếu bạn biết cách bảo vệ hệ thống này, sẽ giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Trong thành phần của nghệ có chứa một loại hoạt chất được gọi là lipopolysaccharide. Hoạt chất này giúp kích thích toàn bộ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Không những vậy, tinh bột nghệ còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm tốt, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nếu chẳng may bị cảm lạnh, ho... bạn chỉ cần pha một thìa cà phê tinh bột nghệ với một ly sữa ấm và uống mỗi ngày thì bệnh sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Ngoài việc mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe thì tinh bột nghệ cũng được áp dụng trong việc làm đẹp như sau:

6. Tinh bột nghệ giúp giảm cân

Nhiều chị em phụ nữ thường mặc cảm với ngoại hình “đồ sộ” của mình và tìm cách giảm cân nhanh chóng. Thời gian gần đây, mọi người truyền tai nhau một bí quyết giảm cân an toàn mà lại hiệu quả đó là giảm cân bằng cách uống tinh bột nghệ mỗi ngày. Tinh bột nghệ giúp duy trì một thể trạng hợp lý, làm giảm lượng cholesterol thừa trong máu và làm giảm mỡ bụng nhanh chóng. Mỗi ngày, bạn pha khoảng 3 muỗng cà phê tinh bột nghệ cùng 1 thìa cà phê mật ong (hoặc sữa chua) vào 200 ml nước ấm, sau đó khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa tan đều trong nước. Bạn nên uống trước bữa sáng hoặc các bữa ăn chính khác để vừa tốt cho hệ tiêu hóa lại giúp giảm cân hiệu quả nhé.

Lưu ý: Bạn tuyệt đối không được sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với thuốc giảm cân bởi như thế có thể gây kháng thuốc hoặc sốc thuốc.

7. Tinh bột nghệ giúp ngăn ngừa rụng tóc

Rụng tóc chính là nỗi phiền toái lớn nhất của mọi người, chúng khiến bạn cảm thấy lo sợ và bất an khi mỗi ngày chải đầu hay thậm chí vuốt nhẹ tóc cũng nhận lại một đống tóc rối. Tinh bột nghệ có thể giúp bạn giải quyết nỗi lo này!

Trong thành phần của tinh bột nghệ có chứa hợp chất curcumin, có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc. Nó sẽ hiệu quả hơn khi bạn kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, sữa tươi để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho tóc. Cách trị rụng tóc bằng tinh bột nghệ đơn giản như sau: Trộn đều tinh bột nghệ với mật ong và sữa tươi theo tỷ lệ phù hợp, sau đó thoa đều lên tóc trong khoảng 10 phút, massage nhẹ nhàng và gội sạch lại với dầu gội tự nhiên. Kiên trì áp dụng phương pháp này, tình trạng rụng tóc của bạn sẽ được hạn chế tối đa.

8. Tinh bột nghệ giúp trị rạn da

Rạn da là hiện tượng da bị kéo căng quá mức, tạo thành các vệt dài, hẹp, các sọc hoặc các đường phát triển trên da. Nó có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể. Mặc dù không gây nguy hiểm cho sức khỏe, nhưng nó lại khiến cho nhiều người cảm thấy tự ti, nhất là với phái yếu. Bạn đừng lo bởi sau đây chúng tôi xin bật mí cho bạn cách trị rạn da hiệu quả mà không gây nguy hiểm.

Cách 1: Kết hợp giữa tinh bột nghệ với rượu:

Sử dụng tinh bột nghệ ngâm rượu là một liệu pháp giúp trị rạn da hiệu quả. Mỗi ngày, bạn bôi một lượng hỗn hợp vừa đủ lên vùng da bị rạn, sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 - 10 phút. Chỉ cần thực hiện phương pháp này trong một thời gian ngắn là bạn đã nhận được hiệu quả rõ rệt.

Cách 2: Kết hợp sử dụng tinh bột nghệ với sữa chua:

Trộn đều tinh bột nghệ và sữa chua với nhau theo tỷ lệ 1:1 và bôi lên vùng da bị rạn. Thực hiện đều đặn trong 5 ngày, bạn sẽ nhận thấy vết rạn dần biến mất.

9. Tinh bột nghệ giúp tẩy tế bào chết toàn thân

Tế bào chết hay còn gọi là da chết thường diễn ra theo chu kỳ. Lớp trên cùng của da hay lớp biểu bì thường có những tế bào tự nhân đôi. Khi chúng tự nhân đôi và sản sinh thì những tế bào mới sẽ được đẩy lên trên để tái tạo da, những tế bào cũ theo đó sẽ bị thay thế và trở thành tế bào chết. Cách tẩy da chết rất đơn giản. Bạn sử dụng tinh bột nghệ và mật ong hòa chung với nước và bôi lên toàn thân khi tắm. Lúc này, bạn lấy tay massage nhẹ nhàng toàn thân để các tế bào chết được loại bỏ. Hãy thực hiện 2 lần/tháng để thấy hiệu quả rõ ràng hơn nhé.

10. Tinh bột nghệ giúp dưỡng ẩm cho da khô

Da khô có thể gặp ở bất kỳ ai, dù là nam hay nữ, người già hay người trẻ. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu nước trong lớp bề mặt của da cũng như lớp biểu bì. Vấn đề da khô thường rất khó để chăm sóc vì nó lệ thuộc rất nhiều vào yếu tố như dinh dưỡng, môi trường, thời tiết, mỹ phẩm...

Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng, chuyện gì cũng sẽ có cách giải quyết và trong trường hợp này, chúng tôi xin mách bạn bí quyết dùng tinh bột nghệ kết hợp với mật ong và viên nang vitamin E hoặc kết hợp với hạnh nhân. Khi kết hợp các nguyên liệu này lại với nhau sẽ tạo ra một hỗn hợp cung cấp độ ẩm cho da, giúp dưỡng da và biến làn da của bạn trở nên mịn màng, khắc phục được các nhược điểm về da như sạm màu, nám và không còn cảm giác khô rát nữa.

Theo https://meta.vn/