Uống tinh bột nghệ đúng cách để da đẹp, dáng thon, sức khỏe tăng gấp bội

Có 3 cách uống tinh bột nghệ phổ biến nhất hiện nay gồm:

Cách 1: Uống tinh bột nghệ với nước lọc/ nước ấm

Cách này giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất có trong tinh bột nghệ, tuy nhiên tốt nhất vẫn là nước ấm dưới 40 độ, không nên dùng nước nóng trên 50 độ C để pha tinh bột nghệ vì như vậy tinh bột nghệ sẽ bị vón cục, mất hết tác dụng.

Cách làm: Hòa 2 thìa cà phê tinh bột nghệ với 200 ml nước ấm, uống ngày 2 lần (sáng và tối)

Cách 2: Uống tinh bột nghệ với sữa tươi

Cách này sẽ giúp bạn dễ uống hơn vì không cảm thấy vị đắng hay mùi hăng khó chịu của nghệ.

Hòa 2 thìa cà phê tinh bột nghệ với 200 ml sữa tươi uống hằng ngày vào buổi sáng và tối.

Cách 3: Uống tinh bột nghệ với mật ong

Hòa 2 thìa cà phê tinh bột nghệ với 200 ml nước cùng với ít mật ong sử dụng để uống sáng và tối.

Tùy vào sở thích của mỗi người mà có những cách uống tinh tinh bột nghệ khác nhau. Tuy nhiên với mỗi mục đích sử dụng (giảm cân, tăng cân, chữa bệnh, làm đẹp da..) mỗi cách sẽ có những lưu ý riêng để mang lại hiệu quả cao nhất vừa tránh được các tác động không mong muốn.

Cụ thể:

1/ Cách uống tinh bột nghệ để đẹp da:

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc uống tinh bột nghệ đúng cách mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ chống oxy hóa mạnh mẽ, cân bằng nội tiết trong cơ thể, lọc máu, bổ máu, giúp da dẻ hồng hào, trắng sáng, tái tạo da non và làm lành các vết thương trên da nhanh chóng.

Điều này cũng giải thích vì sao nhiều chị em đua nhau uống tinh bột nghệ để mong sở hữu làn da như mơ.

Tuy nhiên, tinh bột nghệ giống như “con dao 2 lưỡi” nếu uống sai cách có thể phá hỏng làn da của chị em đấy nhé

Không nên lạm dụng.

Các chuyên gia cho rằng, đối với tinh bột nghệ liều lượng tốt nhất để uống mỗi ngày nên dao động từ 2-4g và nên chia ra uống 2 lần/ngày (sáng và tối trước khi ăn 15-20 phút).

Tùy vào thời gian dùng mà liều lượng ít hay nhiều sao cho phù hợp với tạng của mỗi người, song tuyệt đối không được lạm dụng.

Một số trường hợp chị em lạm dụng cách uống tinh bột nghệ dẫn đến tình trạng nóng người, nổi mụn.

- Uống trước khi ăn 15-20 phút.

Nếu uống để đẹp da hay giảm cân thì tốt nhất nên uống trước khi ăn 15-20 phút, và nên kết hợp với nước ấm, điều này sẽ giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất.

- Nên kết hợp đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần.

Để ngăn ngừa mụn, nám da, tàn nhang, giúp da sáng màu, bên cạnh cách uống tinh bột nghệ chị em nên kết hợp với đắp mặt nạ với sữa chua, sữa tươi không đường hay mật ong đều được.

Đối với mật ong nên sử dụng mật ong nguyên chất tránh các tác động không tốt cho da.

- Phụ nữ sau sinh 1 tuần mới được sử dụng tinh bột nghệ.

Phụ nữ mang thai không được sử dụng tinh bột nghệ, tuy nhiên chị em sau sinh 1 tuần uống tinh bột nghệ đúng cách sẽ hỗ trợ trị mụn, nám, tàn nhang, làm sáng da vô cùng hiệu quả mà không không ảnh hưởng đến việc cho con bú.

- Kiên trì sử dụng.

Nên kiên trì trong ít nhất là 2 tháng, kết hợp với đắp mặt nạ tuần 2-3 lần sẽ giúp bạn sở hữu gương mặt trắng sáng, giảm thiểu mụn rõ rệt thậm chí cả vóc dáng cũng trở nên thon gọn và sức khỏe của bạn cũng được nâng gấp bội.

2/ Cách uống tinh bột nghệ để chữa bệnh:

Sử dụng tinh bột nghệ qua đường uống sẽ giúp cơ thể hấp thu được tối đa tác dụng của sản phẩm, giúp loại bỏ các gốc tự do của tế bào ung thư, hỗ trợ tiêu diệt các tế bào lạ, những di căn trong cơ thể, hỗ trợ tốt các bệnh đau dạ dày, hành tá tràng, bệnh liên quan đến đường ruột.

- Không nên xem tinh bột nghệ là “thần dược”.

Bệnh nhân có thể áp dụng cả 3 cách uống tinh bột nghệ ở trên, tuy nhiên không nên xem nghệ là “thần dược” mà lạm dụng, vì nó chỉ có tác dụng khi sử dụng với lượng vừa phải, tuyệt đối không nên lạm dụng.

Chất curcumin mặc dù được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng quá nhiều cũng có thể gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, gây thiếu sắt ở bệnh nhân mẫn cảm.

Đặc biệt, nếu tiêu thụ curcumin liều cao còn kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone - một chất kháng viêm cao. Vì vậy nếu sử dụng nhiều nghệ, khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi.

- Không uống tinh bột nghệ với thuốc tây.

Không sử dụng tinh bột nghệ với thuốc tây vì có thể gây ra các tác dụng phụ như mệt mỏi, khó chịu, quặn thắt bụng, thậm chí là ảnh hưởng đến máu.

Đối với người có cơ địa nóng, dị ứng với mật ong thì không nên dùng mật ong mà nên chuyển sang sử dụng bằng các loại nước khác.

- Người bị tiền sử trào ngược dạ dày không nên uống tinh bột nghệ.

- Uống trước hoặc sau khi ăn 30 phút

Tinh bột nghệ sẽ được hấp thu tốt trước khi ăn bởi nếu uống trong bữa ăn hoặc vừa ăn xong, lúc này cơ thể không thể hấp thụ, chưa kể sẽ làm mất công dụng vì xảy ra phản ứng với thức ăn. Nếu uống sau khi ăn tốt nhất là bạn nên đợi sau 30 phút.

Đồng thời để hiệu quả bệnh nhân nên kiên trì uống lâu dài 1-3 tháng, mỗi ngày 2-4g chia ra làm 2 lần sáng và tối.

3/ Cách uống tinh bột nghệ giảm cân/tăng cân:

Một bệnh viện ở Mỹ đã tiến hành nghiên cứu lâm sàng như sau:

Chọn 60 người có cân nặng gần như nhau và cho họ uống tinh bột nghệ trong 1 thời gian với 2 nhóm:

Nhóm 1: Uống trước khi ăn 15-20 phút

Nhóm 2: Uống sau khi ăn 30-45 phút

Sau 1 tháng, 65% người nhóm 1 giảm 1-2kg, và ngạc nhiên là 80% người nhóm 2 tăng 2kg.

Như vậy, có thể thấy, với các cách uống tinh bột nghệ khác nhau sẽ mang đến những công dụng riêng. Do đó chị em cần lưu ý để tránh tình trạng muốn giảm cân lại tăng cân và ngược lại nhé!

Với những ai muốn giảm cân thì tốt nhất nên áp dụng cách uống tinh bột với nước ấm hoặc sữa tươi không đường.

Đặc biệt, không nên uống tinh bột nghệ thay cơm, muốn giảm cân, chị em cần có chế độ ăn uống khoa học, đồng thời kết hợp rèn luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày.

LƯU Ý: KHÔNG SỬ DỤNG TINH BỘT NGHỆ CHƯA TÁCH TINH DẦU

Đây là lưu ý quan trọng nhất nếu bạn muốn sử dụng tinh bột nghệ mang lại hiệu quả cao.

- Cần phần biệt giữa bột nghệ và tinh bột nghệ.

Bột nghệ được sử dụng trong chế biến nấu ăn để làm tăng hương vị, màu sắc cho món ăn.

Trong khi đó tinh bột nghệ là sản phẩm đã trải qua quá trình chế biến, tách tinh dầu để thu về hàm lượng lớn chất Curcumin có lợi cho sức khỏe, làn da.

Nếu sử dụng bột nghệ để đắp mặt rất dễ gây ra tình trạng nóng, nổi mụn. Nếu uống bột nghệ sẽ không mang lại hiệu quả cao.

- Lựa chọn tinh bột nghệ nguyên chất (đã tách tinh dầu, không tạp nhiễm)

Thị trường tinh bột nghệ khá đa dạng với nhiều sản phẩm với giá thành khác nhau. Do đó để mua được tinh bột nghệ nguyên chất, người tiêu dùng cần tìm hiểu về nguồn gốc, các chứng nhận sản phẩm để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Tránh sử dụng các loại tinh bột nghệ vàng nhạt chưa lọc kỹ tinh dầu vừa không mang lại hiệu quả cao do hàm lượng Curcumin thấp vừa có hại cho gan.

Đặc biệt, bạn cũng cần lưu ý với tinh bột nghệ “nhà làm” bởi để tách tinh dầu hoàn toàn cần có công nghệ, máy móc hiện đại, điều này có nghĩa không phải không pha tạp chất nghĩa là nguyên chất mà nguyên chất là khi sản phẩm đã qua kiểm chứng.

Đồng thời, vì sử dụng theo đường uống lâu dài nên người tiêu dùng cũng cần lưu ý nguồn gốc của nghệ tươi đầu vào, tốt nhất nên sử dụng tinh bột nghệ hữu cơ (nghệ được trồng theo hướng hữu cơ, đảm bảo không hóa chất, không chất bảo quản…) và được chế biến theo công nghệ tiên tiến.

Chị em có thể tìm mua tinh bột nghệ hữu cơ từ các thương hiệu uy tín đã được chứng nhận hoặc ở các địa chỉ, cửa hàng chuyên phân phối sản phẩm hữu cơ để mang lại lợi ích tối đa cho sức khỏe và sắc đẹp.

Như vậy, có thể thấy, uống tinh bột nghệ là cách mang lại hiệu quả cao nhất cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn mua đúng sản phẩm chất lượng và sử dụng đúng cách, đúng mục đích.

Hy vọng với những chia sẻ trên phần nào đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Theo https://www.organica.vn/