Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi

Đoàn Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh 

Đây là lần thứ 2 sư cô Thích Nữ Giới Tánh dẫn đoàn đến thăm và trao tặng quà tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi). Quà tặng là các trang thiết bị y tế như: khẩu trang, găng tay y tế, xà bông, bột Yến mạch, hồng sâm, nước dinh dưỡng…

 

Đại diện bà con Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc, sư cô Thích Nữ Giới Tánh phát biểu bày tỏ sự ủng hộ, đồng hành với Chính phủ về những biện pháp đang được tiến hành nhằm ngăn chặn dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân và gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y Bác sỹ, các chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam đã không quản khó khăn, vất vả, cả hiểm nguy để thực hiện tốt công tác phòng, chống và chữa trị bệnh.

Sư cô cũng cho biết sẽ tiếp tục có những hoạt động ý nghĩa thiết thực hơn nữa trong cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc để góp phần cùng với xã hội đẩy lùi đại dịch bệnh Covid-19.

Sư cô Thích Nữ Giới Tánh trao quà đến bà Lê Thị Thu Hương – Trưởng Điều dưỡng tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi) 

Tại buổi tiếp nhận, bà Lê Thị Thu Hương – Trưởng Điều dưỡng tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi) bày tỏ: “Thật cảm động món quà vừa giúp hỗ trợ sức khỏe vừa mang ý nghĩa động viên tinh thần cho cán bộ y tế và các chiến sĩ đang công tác tại Bệnh viện. Những vật tư, trang thiết bị y tế được trao tặng là sự hỗ trợ quan trọng của hậu phương đối với tiền tuyến; qua đó động viên cán bộ, chiến sĩ tiếp tục nỗ lực cố gắng, vượt qua mọi khó khăn, vất vả, hiểm nguy, hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch”.

Được biết, thời gian qua Bệnh viện cũng đón nhận nhiều tình cảm yêu thương của các cá nhân, đơn vị; tất cả cùng chung tay trong cuộc chiến phòng chống đại dịch lần này. Qua đó mới thấy được sự đoàn kết, tương thân, tương ái và trên cả là tinh thần yêu nước luôn tiềm ẩn trong mỗi con người Việt.

Hà Nguyên
(Theo Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc)