Thêm 3 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh

Các bác sỹ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chúc mừng bệnh nhân được công bố khỏi bệnh ngày 14/5. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN) 

Ngày 18/5, theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hôm nay các bác sỹ của bệnh viện công bố thêm 3 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh.

Như vậy, đến nay Việt Nam đã ghi nhận 320 trường hợp mắc bệnh COVID-19, trong đó có 262 trường hợp đã khỏi bệnh, 46 trường hợp dương tính, số trường hợp âm tính 1 lần: 2, số trường hợp âm tính 2 lần trở lên: 10, chưa có trường hợp nào tử vong.

Đó là các bệnh nhân:

Ca bệnh 257 (BN257): Bệnh nhân nữ, 15 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Hội, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội.

Bệnh nhân là học sinh. Ngày 20/3, BN243 (là bạn của bố bệnh nhân 257) đến nhà chơi và nói chuyện với bố bệnh nhân. Ngày 8/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, chảy nước mũi.

Ngày 9/4, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 10/4, xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bố bệnh nhân cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ca bệnh 264 (BN264): Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội.

Bệnh nhân thuộc diện sàng lọc và được lấy mẫu xét nghiệm ngày 11/4. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 13/4.

Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ca bệnh 270 (BN270): Bệnh nhân nữ, 22 tuổi, địa chỉ ở Đông Thắng, Tiến Dũng, Yên Dũng, Bắc Giang.

Ngày 22/4,Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình lấy mẫu sàng lọc, kết quả nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình đã chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và triển khai các hoạt động phòng chống dịch, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định.

Ngày 24/4 Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cả 2 bệnh nhân đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Hiện tại, ba bệnh nhân trên đều tỉnh, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho, không khó thở. Các bệnh nhân trên tiếp tục được theo dõi và cách ly thêm 14 ngày tiếp theo./.

Thùy Giang (Vietnam+)