Nhiều hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Thư viện Đồng Nai tổ chức trưng bày và xếp sách nghệ thuật chuyên đề mừng sinh nhật Bác

Tại Nghệ An, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An vừa tổ chức cuộc họp rà soát lại nội dung lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với  hội nghị biểu dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quê hương Người nhằm tưởng nhớ, tri ân, tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Qua đó nâng cao trách nhiệm của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân tỉnh Nghệ An trong việc thực hiện Di chúc của Người, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần tạo khí thế thi đua quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH trong tình hình mới.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An quán triệt công tác tổ chức lễ kỷ niệm đảm bảo trang trọng, thiết thực. Chương trình nghệ thuật tại lễ kỷ niệm do ngành văn hóa thực hiện phải thể hiện được tình cảm sâu nặng của nhân dân với Bác Hồ cùng như gắn với tình cảm sâu nặng của Người với quê hương Nghệ An…

Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Hồ tổ chức vào sáng 17/5 tại thành phố Vinh.

Trong dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Hồ, thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, nhân dân Thủ đô công lao và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Qua đó khẳng định với vị thế là trái tim của cả nước, Thủ đô Hà Nội vinh dự, tự hào là nơi Bác Hồ sống và làm việc lâu nhất, qua đó thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô đối với Bác.

Trong công tác tuyên truyền, giáo dục, thành phố tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao, cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam. Khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc, sức sống trường tồn của tư tưởng Hồ Chí Minh; phân tích làm rõ sự vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng của Người trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa - hiện đại hóa Thủ đô, đất nước và hội nhập quốc tế.

Trong thời gian này, ngành văn hóa Hà Nội tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại các sân khấu lớn ở khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, sân vận động Mỹ Đình… cùng nhiều địa điểm công cộng trên địa bàn quận, huyện, thị xã phục vụ nhân dân; tổ chức chiếu phim lưu động tại các quận, huyện, khu vực xa trung tâm, khu công nghiệp, chế xuất…

Thành phố Hà Nội cùng với 4 địa phương tham gia tổ chức Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh theo kế hoạch của Trung ương.

Kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Ðồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tháng Năm nhớ Bác”.

Thông qua các hoạt động triển lãm, trưng bày, giao lưu, biểu diễn nghệ thuật, chương trình sẽ giới thiệu đến khách tham quan về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là sự quan tâm và những tình cảm của Người đối với đồng bào các dân tộc cũng như tình cảm của đồng bào với Bác Hồ.

Ðến với chương trình, du khách sẽ được tham quan các triển lãm giới thiệu những hình ảnh, tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại không gian trưng bày "Bác Hồ và cộng đồng dân tộc". Qua đó, giúp khách tham quan có thể tìm hiểu một cách đầy đủ và khái quát về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Người.

Kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ, tối 9/5, Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sáng mãi tên Người”. Chương trình có thời lượng 60 phút với 10 tiết mục được dàn dựng công phu là những đóa hoa tươi thắm kính dâng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân sinh nhật lần thứ 130 của Người.

Chương trình này sẽ được Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai tiếp tục livestream trên các kênh Facebook, YouTube.

Cũng tại Đồng Nai, Thư viện Đồng Nai tổ chức trưng bày và xếp sách nghệ thuật chuyên đề mừng sinh nhật Bác.

Hơn 300 đầu sách về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hơn 50 hình ảnh tư liệu báo chí được trưng bày, giới thiệu với độc giả cùng nhiều cuốn sách của nhiều tác giả viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh được Thư viện sưu tầm. Đây là hoạt động nhằm cung cấp thêm các tư liệu quý cũng như những câu chuyện về Bác trong sinh hoạt đời thường, trong cách làm việc và hoạt động cách mạng của Bác Hồ.

Tại Hải Phòng, kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng 65 năm giải phóng Hải Phòng, Đoàn Ca múa Hải Phòng xây dựng chương trình nghệ thuật "Son sắt một niềm tin" với những ca khúc ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi đất nước đổi mới và phát triển.

Chương trình sẽ được phát sóng vào ngày 19/5, hy vọng sẽ mang đến người xem truyền hình nhiều cung bậc cảm xúc về Đảng, Bác Hồ, đất nước với nhân dân thành phố Hải Phòng…

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, nhiều hoạt động cấp Trung ương sẽ được tổ chức trong dịp này:

Theo đó, tối 13/5, tổ chức Lễ trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Tối 16/5, tổ chức chương trình giao lưu điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tối 17/5, tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng 18/5, tổ chức Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 130 năm Ngày sinh Bác Hồ tại Hà Nội.

Tối 19/5, tổ chức cầu truyền hình trực tiếp tại 5 điểm cầu: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Tuyên Quang, Nghệ An, Đồng Tháp.

baochinhphu.vn