Tập đoàn Flamingo Holding Group hỗ trợ vật tư y tế cho kiều bào châu Âu

 Bà Nguyễn Thị Hạnh – Tổng Giám đốc Tập đoàn Flamingo Holding Group và Đại sứ Lương Thanh Nghị - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài

Tại “Lễ trao vật tư y tế hỗ trợ kiều bào tại châu Âu phòng chống dịch Covid-19”, bà Nguyễn Thị Hạnh – Tổng Giám đốc Tập đoàn Flamingo Holding Group cho biết: Anh, Pháp, Nga đều là những nước thuộc Top 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có số ca nhiễm cao nhất thế giới, ảnh hưởng lớn tới sự an toàn và sức khỏe của cộng đồng kiều bào Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại châu Âu. Bên cạnh đó là sự khủng hoảng về trang thiết bị, vật tư y tế trong công tác phòng dịch cũng đang là những vấn đề mà bà con kiều bào phải đối mặt trong giai đoạn này. Thấu hiểu những khó khăn đó, Tập đoàn Flamingo Holding Group đã quyết định ủng hộ 43.000 khẩu trang và thuốc cho kiều bào Việt Nam tại Anh, Pháp và Nga (LB Nga - 23.000 khẩu trang và thuốc, Anh - 10.000 khẩu trang, Pháp - 10.000 khẩu trang).

“Mặc dù trận chiến chống dịch còn nhiều cam go, chúng tôi hy vọng rằng, sự hỗ trợ này giúp san sẻ những vất vả, thiếu thốn về vật tư y tế của cộng đồng người Việt tại châu Âu vì một cuộc sống bình yên và an toàn cho mọi người dân đất Việt” – Tổng Giám đốc Flamingo chia sẻ.

Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết: Kể từ khi dịch bùng phát, Đảng, Nhà nước, và người dân ở trong nước đều có sự quan tâm chia sẻ đối với đồng bào ta ở nước ngoài. Đã có rất nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp kịp thời về vật tư y tế, thuốc men giúp hỗ trợ bà con tại Anh, Pháp, Ý và nhiều nơi khác trên thế giới. Những món quà đó tuy giá trị không lớn nhưng là nghĩa cử cao đẹp của đồng bào tương trợ lẫn nhau.

Thay mặt Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và bà con kiều bào, Đại sứ Lương Thanh Nghị gửi lời cảm ơn chân thành tới những đóng góp, hỗ trợ kịp thời và thiết thực của Tập đoàn Flamingo dành cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. “Sự quan tâm, chia sẻ của quý vị là nguồn động viên to lớn đối với đồng bào ta” – Đại sứ khẳng định.

Thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và chương trình vận động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động ngày 17/3/2020, cộng đồng người Việt Nam trên khắp thế giới đã hưởng ứng nhiệt tình và có nhiều hình thức quyên góp, ủng hộ lên đến gần 33 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật, trang thiết bị vật tư y tế khác cho công tác phòng, chống dịch trong nước. Việc nhân dân và tổ chức trong nước đóng góp, ủng hộ kiều bào tại các nước trên thế giới chống dịch Covid-19 thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự quan tâm chia sẻ và tinh thần tương thân tương ái của đồng bào ta ở trong nước cũng như ở ngoài nước. Đến nay, nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân đã quyên góp nhiều vật tư y tế, lương thực thực phẩm hỗ trợ bà con kiều bào phòng, chống dịch./.

Mai Phương