Hình ảnh đẹp tại Hà Nội trong mùa dịch COVID-19

Quan sát ở hầu hết các tuyến đường ở ngoại thành cho đến các quận nội thành, khu vực phố cổ cho thấy: Trừ các quầy thuốc, siêu thị, cửa hàng bán xăng, dầu, chợ dân sinh được phép mở cửa phục vụ, còn tất cả các nhà hàng, quán ăn, uống, giải khát trên nhiều tuyến phố đều đóng cửa. Có một số cửa hàng bán đồ ăn nhanh, đồ uống có khuyến cáo chỉ bán cho khách mang về. Bên cạnh đó, tại điểm du lịch nổi tiếng của Thủ đô như: Văn Miếu- Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, di tích Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam… đều thực hiện nghiêm túc chỉ thị 16, có thông báo về việc đóng cửa. Nổi bật ở các hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây, Trúc Bạch, hồ Thiền Quang… có đặt các biển nhắc nhở người dân không đi tập thể dục, tụ tập đông người, đeo khẩu trang đúng cách, cảnh báo về dịch COVID-19.

Trong những ngày này, hình ảnh nhân viên Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội với trách nhiệm của mình, ngoài việc thực hiện đầy đủ chỉ thị 16 vẫn làm tốt công việc chăm sóc, cắt tỉa cây xanh, quét dọn, thu gom rác góp phần làm cho Thủ đô luôn xanh, sạch, đẹp.

Dấu ấn và nét đẹp ở Thủ đô trong những ngày này là hình ảnh tương thân, tương ái, giúp đỡ cho người nghèo vượt qua đại dịch COVID-19 của. Tiêu biểu như hỗ trợ xuất ăn cho người nghèo; đó là siêu thị 0 đồng mang tên “Siêu thị hạnh phúc” 117 Trần Duy Hưng hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người nghèo. Cây ATM gạo miễn phí cho người lao động nghèo tại Nhà văn hóa Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy và Quận Bắc Từ Liêm cho đến ngày 30/4 của Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty sách Thái Hà Nguyễn Mạnh Hùng, mỗi người, mỗi ngày được nhận 3kg gạo, trung bình mỗi ngày phục vụ từ 3-4 tấn gạo. Ngoài ra, từ ngày 16/4-30/4 tại cổng trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội cũng đặt cây ATM gạo thông minh do Trường Đại học Kinh tế Quốc dân triển khai sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt áp dụng tại cây gạo. Chỉ cần mất 3 giây để nhận diện gương mặt, người dân sẽ được nhận ngay túi gạo 3kg sẻ chia trong mùa dịch. Trung bình mỗi ngày cây ATM gạo thông minh phát khoảng trên 1400 túi gạo. Phần mềm được các cán bộ công nghệ thông tin trường Đại học Kinh tế Quốc dân thiết kế và cũng được kiểm tra thử nghiệm.

Những tấm lòng tương thân, tương ái, chia sẻ hạnh phúc, lan tỏa yêu thương càng làm đẹp hơn về truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, là động lực để người dân Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung vượt qua khó khăn, vượt qua đại dịch COVID-19, cùng chung sức xây dựng đất nước Việt Nam thân yêu phát triển trên con đường hội nhập.

Một số hình ảnh đẹp tại Hà Nội:

 Công nhân miệt mài làm đẹp cho Thủ đô trong mùa dịch

 Hàng cây xanh trên đường Thanh niên đâm chồi nảy lộc đón Hè sang

 Vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng Hoàng bên Hồ Gươm vắng bóng người qua lại

 Đo thân nhiệt cho người đi chợ bán hàng ở huyện Thanh trì Hà Nội

 Người dân nghèo xếp hàng lần lượt vào Siêu thị Hạnh phúc mua hàng giá 0 đồng

 Người lao động nghèo nhận gạo miễn phí tại cây gạo ATM Nghĩa Tân Cầu Giấy

Tuấn Sơn/ Báo Du lịch