Tiếp tục lan tỏa phong trào tặng khẩu trang của người Việt tại Nga

 Đại diện Công an Thành Phố Plavsk nhận khẩu trang từ Công ty may 9-5.  Ảnh: Duy Trinh/TTXVN

Theo phóng viên tại Moskva, tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi tặng khẩu trang cho cư dân địa phương của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, ngày 16/4, Công ty may 9-5 của người Việt tại thành phố Plavsk thuộc tỉnh Tula đã tặng 500 khẩu trang vải dùng nhiều lần cho đơn vị cảnh sát thành phố Plavsk.

Đây là đợt tặng khẩu trang đầu tiên cho người dân và nhân viên bản địa để chung tay đẩy lùi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Dự kiến Công ty may 9-5 của người Việt tại thành phố Plavsk sẽ tiếp tục tặng 500 khẩu trang dùng một lần và 500 khẩu trang vải dùng nhiều lần cho dân cư thành phố Plavsk.

Người dân Nga nhìn chung vẫn chưa hoàn toàn có ý thức đeo khẩu trang khi ra đường để phòng chống dịch COVID-19, chính vì vậy việc tặng khẩu trang cho người dân địa phương vừa giúp họ có thêm trang bị để bảo vệ mình khỏi bị lây nhiễm trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Nga, vừa nâng cao ý thức sử dụng khẩu trang cho người dân để họ thực sự nhận thức được mối nguy hiểm từ căn bệnh này.

Hành động trên cũng tiếp tục lan tỏa phong trào tặng khẩu trang cho người dân bản địa của cộng đồng người Việt Nam tại Nga, vốn đang đem lại ấn tượng sẻ chia, cùng chung tay với người Nga trong những thời điểm khó khăn.

Tính đến sáng 16/4, tỉnh Tula ghi nhận thêm 44 trường hợp mắc COVID-19, đưa tổng số bệnh nhân tại tỉnh này lên con số 174./.

Duy Trinh /TTXVN/Vietnam+