Nhật Bản hút khách nhờ những đàn cá Koi bơi trong cống thoát nước

Trong khi những thành phố khác thu hút du khách bởi đồ ăn, kiến trúc, hay văn hóa, thị trấn nhỏ của Nhật cuốn hút du khách bởi một điều khác lạ.

Shimabara, nằm gần Nagasaki, ở phía tây nam của đất nước, hấp dẫn khách du lịch bởi những cống thoát nước đầy cá Koi. Khác với hệ thống cống thường thấy ở Việt Nam, nước cống ở Shimabara trong vắt với những chú cá Koi nhiều màu sắc bơi lội tung tăng. Mặc dù có biển “Không cho cá ăn”, nhiều du khách vẫn thích thú dừng lại để thả ít chút mẩu vụn bánh mì cho cá.

Shimabara còn được gọi với cái tên Thành phố của cá Koi. Tại đây có hàng chục suối nước nóng chảy quanh thành phố. Tuy nhiên, những chú cá Koi chỉ xuất hiện ở đây từ năm 1978.

Cho tới nay, cả thị trấn có hàng trăm con cá bơi lội trong các rãnh nước, mỗi con khi trưởng thành có thể dài đến 70cm.

Ngoài những chú cá Koi, thị trấn Shimabara này còn có những khu vườn xinh đẹp, các lâu đài từ thế kỷ thứ 17, những ngôi nhà minka truyền thống, nơi ở của các chiến binh Samurai.

Nằm dưới chân nói Unzen, nhìn ra biển Ariake, thị trấn nhỏ bé có một lịch sử dữ dội: một trận động đất và sóng thần tàn khốc diễn ra vào thế kỉ thứ 18 đã giết chết 15.000 cư dân của thị trấn.

Hữu Nguyên/ Dân trí