Hỗ trợ tiêu thụ 4.000 tấn thanh long, dưa hấu cho nông dân

 Thanh long ruột đỏ miền tây được giới thiệu tại Big C.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Phương cho biết: “Big C và GO! triển khai chương trình “Chung tay hỗ trợ nông dân trồng dưa hấu, thanh long”, tập trung thu mua nông sản bị ùn ứ, hỗ trợ bà con nông dân tại một số địa phương như Bình Thuận, Gia Lai, Khánh Hòa, Long An, Tiền Giang... nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng”.

Chương trình được thực hiện trên toàn bộ hệ thống 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 5-2 và sẽ kéo dài liên tục đến khi hàng hóa, nông sản của bà con dần đi vào ổn định. Với chương trình này, Big C dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 4.000 tấn thanh long và dưa hấu trong khuôn khổ chương trình này.

Như vậy, với chương trình “Chung tay hỗ trợ nông dân trồng dưa hấu, thanh long”, Big C đã tạo điều kiện tối đa để người tiêu dùng có thể chung tay cùng với Big C hỗ trợ nông dân.

Theo đó, tại các siêu thị Big C và GO! miền bắc, dưa hấu ruột đỏ được áp dụng giá hấp dẫn (6.200 đồng/kg); thanh long ruột đỏ và ruột trắng bán đồng giá 15.500 đồng/ kg; tại các siêu thị Big C và GO! khu vực phía nam, giá thanh long ruột đỏ miền tây được bán với giá 10.900 đồng/kg; dưa hấu ruột đỏ 4.900 đồng/kg.

Minh Trang/ Nhân dân