WEF 2020: Mỹ và EU thảo luận về thỏa thuận thương mại song phương

 Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp tân Chủ tịch EC Ursula von der Leyen. (Nguồn: EPA)

Ngày 21/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp tân Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Ursula von der Leyen bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới lần thứ 50 (WEF 2020) ở Davos (Thụy Sĩ) với trọng tâm thảo luận hướng tới một thỏa thuận thương mại song phương

Tham gia cuộc gặp còn có các cố vấn kinh tế hàng đầu như Wilbur Ross và Robert Lighthizer.

Phát biểu trước báo giới trước cuộc họp, Tổng thống Mỹ cho biết hai bên thảo luận về một thỏa thuận thương mại tốt đẹp và nhiều vấn đề khác.

Về phần mình, bà Von der Leyen bày tỏ mong muốn làm việc với Tổng thống Trump, đồng thời khẳng định Mỹ và châu Âu "là những người bạn tốt".

Cuộc gặp diễn ra không lâu sau khi Pháp tuyên bố "đình chiến" với Mỹ liên quan tới kế hoạch áp thuế công nghệ mà Tổng thống Trump cho là chủ yếu nhắm tới các công ty công nghệ lớn của nước này.

Ông đã đe dọa áp thuế nhập khẩu với nhiều mặt hàng của Pháp như một biện pháp đáp trả. EU khẳng định sẽ ủng hộ Pháp trong vấn đề này.

Đây là lần thứ hai Tổng thống Trump tham dự WEF và gặp gỡ các lãnh đạo chính trị và kinh tế của các quốc gia trên thế giới trên cương vị người đứng đầu nước Mỹ.

Ông dự kiến sẽ tham dự hàng loạt cuộc gặp với các lãnh đạo thế giới khi tham dự WEF 2020 tại Thụy Sĩ.

Theo thông báo của Nhà Trắng, ngoài Chủ tịch EC, Tổng thống Trump cũng sẽ gặp người sáng lập WEF Klaus Schwab, Tổng thống Iraq Barham Salih, Thủ tướng Pakistan Imran Khan, Tổng thống LB Thụy Sĩ Simonetta Sommaruga./.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)