Giới thiệu 100 bức tranh đa màu sắc về hình tượng con giáp 'Tý'

 Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Chiều 14/1, Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật với chủ đề “Sắc xuân Canh Tý 2020”.

Triển lãm là hoạt động chào mừng Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020) và chào Xuân Canh Tý năm 2020.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến công chúng và du khách gần 100 tác phẩm tranh vẽ về đề tài Mùa xuân và con giáp của năm Canh Tý 2020 do các họa sỹ và các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thực hiện.

Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu, kích thước với nhiều phong cách khác nhau, là những bức tranh đa màu sắc, với hình ảnh những con giáp “Tý” dễ thương tung tăng vui đùa, gia đình chuột hạnh phúc đón xuân...

Các bức vẽ cũng thể hiện sự sinh sôi, nảy nở, giao hòa giữa vẻ đẹp của thiên nhiên, loài vật với đời sống con người.

Trong văn hóa Á Đông, chuột là con vật đứng đầu trong bộ 12 con giáp, là biểu tượng của sự nhanh nhẹn, thông minh khôn khéo, sự sung túc dư giả, phúc-lộc-tài luôn tràn trề...

Ông Hà Thanh Vân, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng chia sẻ, triển lãm nhằm tạo một không khí mới lạ, tươi vui là điểm đến cho người dân và du khách trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc; qua đó, đưa nghệ thuật hội họa đến gần hơn với công chúng.

Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đến hết ngày 8/2./.

Trần Lê Lâm/ TTXVN/Vietnam+