Hạ viện Indonesia yêu cầu Bộ Quốc phòng tăng cường tiềm lực hải quân

Lực lượng hải quân Indonesia. Nguồn: indonesiaexpat.biz

Ngày 13/1 phát biểu tại phiên họp của Hạ viện (DPR) diễn ra tại tòa nhà Quốc hội Nusantara III Indonesia, Phó Chủ tịch DPR Sufmi Dasco Ahmad tuyên bố Bộ Quốc phòng Indonesia cần khẩn trương tăng cường tiềm lực cho lực lượng hải quân, để duy trì các hoạt động tuần tra trên biển Natuna. .

Phó Chủ tịch DPR nhấn mạnh: "Đây là một trong những bước đi rất quan trọng để đối phó với sự xâm phạm của tàu Trung Quốc. Một trong khó khăn lớn của chúng ta là đang thiếu một đội tàu đủ mạnh. Những gì hải quân Indonesia đang sở hữu chưa tương xứng với vùng lãnh hải rộng lớn của Indonesia".

"Vì lý do này, tôi yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Prabowo nhanh chóng đề xuất ngân sách bổ sung để tăng cường sức mạnh hải quân. Ông Prabowo cần làm việc với Cơ quan Ngân sách của DPR (Banggar) để nắm số lượng cụ thể. Ưu tiên bảo vệ chủ quyền quốc gia phải được đặt lên hàng đầu".

Bên cạnh đề xuất trên, ông Sufmi Dasco Ahmad cũng đề nghị, mặc dù tiềm lực hải quân của Indonesia chưa thực sự mạnh nhưng đây không phải lý do khiến ý chí chiến đấu của lực lượng này bị ảnh hưởng.

Hải quân Indonesia cần phải khắc phục tốt mọi khó khăn để bảo vệ lãnh hải của Indonesia./.

Theo Vietnam+