Lao động Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) làm tình nguyện cho hoạt động đón năm mới

Các tình nguyện viên Việt Nam

Các tình nguyện viên được Công ty Tàu điệm ngầm Đài Bắc huấn luyện kỹ năng phân luồng giao thông, chỉ dẫn cho du khách và hướng dẫn sơ tán, cứu hộ cứu nạn. Từ 20h30 ngày 31/12/2019 đến 02h ngày 01/01/2020, 05 tình nguyện viên Việt Nam đã làm công tác hướng dẫn tại các trạm tàu điện ngầm tập trung nhiều du khách ngắm bắn pháo hoa như Tòa nhà 101, Tượng Sơn, Tòa thị chính Thành phố Đài Bắc, Nhà ga Trung tâm Đài Bắc…

Theo thống kê của Bộ Nội chính Đài Loan, hiện nay, số lượng lao động Việt Nam tại Đài Loan vào khoảng 220.000 người, đây không chỉ là lực lượng quan trọng cho các ngành sản xuất, mà còn có đóng góp tích cực vào đời sống xã hội Đài Loan. Bà Từ Thụy Hy - Chủ tịch Hiệp hội GWO cho biết, ngay từ năm 2018, GWO đã hợp tác với Công ty Tàu điện ngầm Đài Bắc huy động tình nguyện viên Đông Nam Á hỗ trợ hoạt động chào năm mới và đạt thành công tốt đẹp, được nhiều phương tiện truyền thông Đài Loan đưa tin bài. Vì vậy năm nay, sau khi đăng tin tuyển tình nguyện viên trên trang Fanpage GWO, đã nhận được phản hồi tích cực từ các lao động.

Bạn Nguyễn Văn Toàn hiện là lao động người Việt Nam tại Đài Loan cho biết, khi mới sang Đài Loan, Toàn gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề giao tiếp và sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, vì vậy năm nay bạn rất vui khi được là một trong số các tình nguyện viên Việt Nam tham gia công tác phân luồng, chỉ dẫn giao thông và giúp đỡ lao động nước ngoài tham gia hoạt động đón chào năm mới tại Đài Bắc./.

Một số hình ảnh về hoạt động của tình nguyện viên Việt Nam:

Tin và ảnh: Phương Hoa (GWO)