Đại sứ Phạm Quốc Trụ trao tặng giấy khen cho 5 nhà làm phim, phóng viên Algeria

Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ trao tặng giấy khen cho 5 nhà làm phim của Algeria 

Các nhà làm phim của hãng Lotus Film Production được trao tặng giấy khen gồm: Samir Lezzoum, Mohamed Zakari Digeur, Abdehamid Aktouf, Djamal Bouhafs, Ait Mahieddine Yazid và phóng viên Bilal Lerari của kênh truyền hình El Hayat.

Năm 2018, các nhà làm phim của hãng Lotus Film Production đã tích cực phối hợp với Đại sứ quán và một số cơ quan hữu quan của Việt Nam thực hiện bộ phim tài liệu "Việt Nam, viên ngọc quý của châu Á". Bộ phim đã được ra mắt đông đảo công chúng Algeria và sắp tới sẽ được chiếu trên trên một số kênh truyền hình quốc gia Algeria.

Đặc biệt, ông Bilal Lerari, phóng viên và biên tập viên của kênh El Hayat - một trong các kênh truyền hình tư nhân có lượng người xem lớn nhất tại Algeria, đã tích cực phối hợp làm nhiều tin và phóng sự về hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria, cũng như về Việt Nam và quan hệ giữa Việt Nam - Algeria.

Phát biểu tại lễ trao giấy khen, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ đánh giá cao nỗ lực của các nhà làm phim và phóng viên đóng góp vào công tác thông tin nâng cao hiểu biết của công chúng Algeria về Việt Nam, cũng như quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Algeria. Đại sứ Phạm Quốc Trụ cũng bày tỏ mong muốn, các nhà làm phim và phóng viên tiếp tục cống hiến hơn nữa để tiếp tục có nhiều tác phẩm hay, ý nghĩa đến với công chúng.

Thay mặt cho nhóm các nhà làm phim và phóng viên được trao tặng giấy khen, đạo diễn Samir Lezzoum gửi lời cảm ơn Đại sứ quán và các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để nhóm làm phim hoàn thành tốt công việc của mình. Bên cạnh đó, đạo diễn Samir Lezzoum khẳng định, sẽ sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán trong triển khai các công việc trong thời gian tới.

Cao Thắng (Algeria)