Bế giảng lớp tiếng Việt khóa 2011-2019 tại Làng Thời Đại, Ucraina

Ông Vũ Huy Dương - PCT thứ nhất, Trưởng Ban tiếng Việt Hội người Việt Nam tỉnh Kharkov trao Giấy chứng nhận và quà của Hội NVN và Ban tiếng Việt TP Kharkov cho các học sinh tốt nghiệp

Tới dự buổi lễ có ông Vũ Huy Dương - Phó Chủ tịch thứ nhất, Trưởng Ban tiếng Việt Hội người Việt Nam tỉnh Kharkov, cô Đoàn Thị Thanh Huế - giáo viên phụ trách giảng dạy tiếng Việt của cộng đồng, cùng đại diện các ban ngành, phụ huynh học sinh và đông đảo các em học sinh đang theo học tiếng Việt trong Khu đô thị Làng Thời Đại.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Huy Dương bày tỏ niềm vui mừng khi nhìn thấy các cháu học sinh đã hoàn thành chương trình học tập của mình sau chặng đường dài gần chín năm. Ông gửi lời cảm ơn đặc biệt đến hai nhà tài trợ là Tập đoàn Vingroup và Sun Group, đã đồng hành, giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Kharkov duy trì công tác dạy và học tiếng Việt trong nhiều năm qua. Ông cũng gửi lời cảm ơn cô giáo Đoàn Thị Thanh Huế đã tận tâm, chuyên nghiệp trong việc giảng dạy cho con em cộng đồng, cảm ơn sự tin yêu và ủng hộ của các bậc phụ huynh dành cho các lớp học tiếng Việt.

Nhằm động viên và ghi nhận sự nỗ lực của các em học sinh, ông Vũ Huy Dương đã trao Giấy chứng nhận, quà của Hội người Việt Nam và Ban tiếng Việt thành phố Kharkov cho 29 em học sinh tốt nghiệp đợt này.

Trong giờ phút chia tay với các học sinh của mình, cô Đoàn Thị Thanh Huế - giáo viên phụ trách giảng dạy tiếng Việt của cộng đồng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ, Hội người Việt Nam tỉnh Kharkov và các tổ chức ban ngành của Làng Thời Đại, đã đồng hành, ủng hộ cô trong mọi hoạt động của các lớp tiếng Việt. Cô chia sẻ: Trong những năm qua, cùng với 29 học trò, cô đã thấy từng bạn lớn lên, trưởng thành, có những bạn mang trong mình hai dòng máu nhưng cũng rất cố gắng, nỗ lực trong học tập, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Không chỉ ôn lại những kỉ niệm giữa cô và trò, cô cũng nhắn nhủ học sinh rằng: Việc học tiếng Việt hay các môn học khác, không chỉ dừng lại ở ghế nhà trường, việc học đó là suốt đời. Cô mong các thế hệ học trò sẽ luôn trau dồi vốn từ vựng, nâng cao kiến thức của mình, bởi chỉ có như vậy mới làm cho sợi dây gắn kết các em với bố mẹ, quê hương thêm chắc chắn. Cô cũng hứa, cô vẫn luôn ở đây giúp các em khi các em cần.

 Các em học sinh hát tiếng Việt

Buổi Lễ bế giảng khóa học 2011- 2019 của lớp tiếng Việt tại Làng Thời Đại đã thành công tốt đẹp trong không khí hân hoan, phấn khởi. Các tiết mục văn nghệ và trò chơi giao lưu đã để lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho các em học sinh và các bậc phụ huynh.

Mai Anh (Ucraina)