Vietnam Airlines đón tàu bay thứ 100, nâng tầm hàng không Việt

 Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tin tưởng Vietnam Airlines đóng vai trò trụ cột với tư cách là hãng hàng không Quốc gia. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Vietnam Airlines vừa chính thức đón chiếc máy bay Boeing 787-10, cũng là chiếc tàu bay thứ 100 vào trưa nay (ngày 22/10) tại sân bay Nội Bài.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng, sự kiện đón tàu bay thứ 100 là cánh cửa mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Vietnam Airlines trên hành trình nâng tầm hàng không Việt sánh vai với hàng không khu vực và thế giới.

“Không phải bất cứ một hãng hàng không nào cũng có thể thay đổi, cải tiến đội bay nhanh và hiệu quả như Vietnam Airlines. Những bước đi chắc chắn, mang tính chiến lược và định hướng lâu dài của Vietnam Airlines trong kế hoạch đầu tư trực tiếp, mở rộng đội bay bằng những thế hệ máy bay mới nhất, hiện đại nhất, thân thiện với môi trường cho thấy một tư duy chủ động và tầm nhìn xa của hãng,” Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Phó Thủ tướng, trong kế hoạch trung và dài hạn, Vietnam Airlines sẽ gia tiếp tục gia tăng số lượng máy bay hiện đại và mở rộng phạm vi hoạt động tới nhiều điểm đến hơn. Tuy nhiên, Vietnam Airlines cần lưu tới chất lượng dịch vụ bởi đây là yếu tố then chốt nhất đối với sự phát triển hiệu quả, bền vững và thành công của hãng.

“Hàng không Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, có thêm những hãng bay mới để phục vụ mục tiêu đến năm 2020 là đạt 17-20 triệu khách quốc tế, 82 triệu khách nội địa và cao hơn trong những năm tiếp theo với chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng lên. Trong đó, Vietnam Airlines đóng vai trò trụ cột với tư cách là hãng hàng không Quốc gia,” Phó Thủ tướng nói.

Theo ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines, sự kiện đón chiếc máy bay thứ 100 là dấu mốc quan trọng, khẳng định vị thế dẫn đầu của hãng với đội tàu bay có quy mô lớn nhất Việt Nam, mang tầm cỡ khu vực.

Ông Minh cho rằng, Vietnam Airlines đã xây dựng và triển khai lộ trình phát triển dài hạn, có kế hoạch rõ ràng và tầm nhìn chiến lược phù hợp với từng giai đoạn tăng trưởng. Trong đó đầu tư, mở rộng, nâng cấp đội tàu bay là hạng mục quan trọng của hãng.

“Vietnam Airlines đã tiếp nhận và đưa vào khai thác các dòng máy bay hiện đại nhất, mới nhất của Boeing, Airbus và tuổi trung bình toàn đội tàu bay là 6 năm, thuộc nhóm trẻ không chỉ khu vực mà thế giới để đáp ứng nhiệm vụ vận chuyển thương mại cũng như nhu cầu ngày càng cao của hành khách”, vị Chủ tịch Vietnam Airlines khẳng định.

Mặt khác, hiện đại hóa đội tàu bay còn là động lực thúc đẩy Vietnam Airlines nâng cao cơ sở hạ tầng kỹ thuật tàu bay và nguồn nhân lực chuyên môn cao, làm chủ công nghệ để đảm bảo an toàn, an ninh trong khai thác và phục vụ hành khách như phi công, tiếp viên, kỹ sư, nhân viên kỹ thuật máy bay.../.

Việt Hùng (Vietnam+)