Phát huy phẩm chất 'Bộ đội cụ Hồ' trong cộng đồng người Việt tại Séc

 Các đại biểu tham dự buổi lễ. (Ảnh: Hồng Kỳ-Công Thuận/TTXVN)

Tối 16/10, tại Praha (Cộng hòa Séc), Hội cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tiến hành đại hội tổng kết nhiệm kỳ 1 (2014-2019) và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2 (2019-2024).

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc Nguyễn Duy Nhiên, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Séc, Đại tá Cao Hùng Tráng cùng đại biểu hội viên hội cựu chiến binh Việt Nam trên toàn Séc.

Thay mặt Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh tại Séc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 1, ông Dương Đình Tùy - Chủ tịch hội khẳng định đại đa số hội viên đã phát huy bản chất tốt đẹp của người lính “Bộ đội cụ Hồ” thông qua các hoạt động đời thường, sống vui sống khỏe, kỷ luật, đoàn kết, hòa đồng, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Đặc biệt, các hội viên đã tích cực tham gia chương trình “Nghĩa tình đồng đội” do Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phát động, đóng góp cho chương trình tổng cộng khoảng 250 triệu đồng.

Về phương hướng hoạt động thời gian tới, báo cáo nêu rõ Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Séc sẽ tiếp tục phát huy những mặt mạnh đã đạt được trong 5 năm qua, duy trì khối đoàn kết thống nhất, có lập trường vững vàng, nêu cao bản chất tốt đẹp của người lính đã được rèn luyện và thử thách trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc cũng như trong các môi trường mà mình tham gia.

Tại đại hội lần này, các đại biểu Hội Cựu chiến binh tại Séc đã bầu ra Ban chấp hành gồm 54 ủy viên và ông Dương Đình Tùy tiếp tục được bầu làm Chủ tịch của hội.

Phát biểu chào mừng đại hội, Đại sứ Hồ Minh Tuấn đánh giá Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Séc mới trải qua một nhiệm kỳ nhưng có nhiều hoạt động phát huy được bản chất và tinh thần của người lính, gắn kết cộng đồng, nâng cao vị thế của cộng đồng người Việt tại địa bàn cũng như hướng về quê hương đất nước.

Đại sứ hy vọng hội sẽ phát huy tốt hơn nữa phẩm chất người lính cụ Hồ, đó là tính kỷ luật, tinh thần đồng đội... để gắn kết cộng đồng, đồng thời là điểm tựa cho các con, cháu, các thế hệ sau ngày càng hội nhập tốt hơn vào xã hội nước sở tại, cũng như gắn bó ngày càng chặt chẽ với quê hương đất nước.

Hội cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hòa Séc được thành lập ngày 22/12/2014. Trong 5 năm hoạt động, hội đã không ngừng được củng cố và phát triển, từ 2 chi hội ban đầu, đến nay đã có 8 chi hội thành viên với gần 600 hội viên phân bố tại nhiều tỉnh và thành phố trên khắp Cộng hòa Séc.

Là thành viên của Hội người Việt Nam tại Séc, các hội viên cựu chiến binh đều tích cực tham gia và là nòng cốt trong các hoạt động cộng đồng./.

Hồng Kỳ-Công Thuận/ TTXVN/Vietnam+