Thổ Nhĩ Kỳ tấn công người Kurd: Giao tranh gây nhiều thương vong

 Các tay súng Syria ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Tel Abyad, hướng về thị trấn Akcakale ở Sanliurfa (Syria) trong chiến dịch chống các tay súng người Kurd, ngày10/9/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào các lực lượng người Kurd tại miền Bắc Syria đã khiến ít nhất hàng chục người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải sơ tán.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), ngày 10/10, máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc không kích mới.

Giao tranh nổ ra ở một vài địa điểm, trong đó tập trung chủ yếu ở Tal Abyad, một trong những thị trấn chính do người Kurd kiểm soát.

Đụng độ cũng xuất hiện tại Ras Al-Ain, một thị trấn khác cũng thuộc vùng Đông Bắc Syria do Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát.

Hai thị trấn trên, nơi các bộ tộc Arab chiếm phần lớn dân cư, là mục tiêu chính trong chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đánh đuổi lực lượng người Kurd đang kiểm soát khu vực này, nơi mà Ankara tuyên bố muốn thiết lập cái gọi là "vùng an toàn".

Theo thông tin của SOHR, đến nay ít nhất 29 tay súng và 10 dân thường đã bị thiệt mạng kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tấn công người Kurd tại Syria.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra con số 228 tay súng người Kurd đã bị thiệt mạng. Theo Ủy ban Cứu trợ quốc tế, 64.000 người ở Syria đã phải đi sơ tán.

Trước đó, ngày 9/10, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành chiến dịch sau khi các lực lượng Mỹ rút khỏi một phần khu vực biên giới, mở ra một giai đoạn mới trong cuộc chiến kéo dài hơn 8 năm tại Syria./.

Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)